Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Bảo quản đồ dùng nhựa như thế nào

Bảo quản đồ dùng nhựa như thế nào

Mỗi loại hàng hóa muốn bền lâu đòi hỏi chúng ta phải biết gìn giữ và bảo quản thật tốt. Nhưng không phải cái nào cũng được bảo quản như cái nào. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm bảo quản đồ nhựa nói chung và khay cơm nhựa nói riêng.

Bảo quản đồ dùng nhựa như thế nào

 

Đồ dân dụng bằng nhựa đặc biệt là đồ dùng sinh hoạt hằng ngay như muỗng, đũa, tô chén, khay cơm nhựa.v.v được xem là những vật dụng thiết yếu với con người. Đặc biệt là người nghèo hay có thu nhập thấp. Họ không có điều kiện để mua các sản phẩm gốm sứ, thủy tinh  cao cấp hay các loại sản phẩm được làm từ nhôm, thép. Những sản phẩm này được làm từ nhựa vừa có kiểu dáng bắt mắt mà tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên muốn sử dụng chúng được bền lâu thì các bạn nên lưu ý một số điểm sau đây.

Vì tính chịu nhiệt kém nên tuyệt đối đừng phơi vật dụng bằng nhựa dưới trời nắng. Nhiều người có quan niệm rằng phơi dưới nắng cho nhanh khô. Về bản chất thì đúng là như vậy nhưng đổi lại những vật dụng đó sẽ bị giảm tuổi thọ nhanh chóng. Nếu là nhựa mika khi phơi nóng sẽ dễ giòn và gãy còn các loại nhựa dẻo hơn thì sẽ mất màu dần và cũng trở nên giòn. Thêm vào đó cũng đừng nên dùng chúng để đựng nước sôi hay những món ăn quá nóng thì với một số loại có thể chảy nhựa hay teo lại, dễ thấy nhất là những chai nước.

Việc chảy nhựa này không những ảnh hưởng đến đồ dùng của bạn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe nữa. Ngoài ra bạn cũng không nên sử dụng các chất tẩy rửa mạnh với chúng. Đặc biệt là khay cơm nhựa, chén bát ăn cơm vì nếu dùng nhiều hóa chất và tẩy rửa không sạch sẽ ảnh hưởng trực tiệp tới thức ăn trong đó, Nếu bị nặng có thể gây ngộ độ thực phẩm, nhẹ thì về lâu dài sẽ tiểm ẩn những nguy hại cho sức khỏe như ung thư hay các bệnh tim mạch khác. Do đó hãy bảo quản vật dụng gia đình mình một cách thật thông minh nhé.