Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Công tác huấn luyện an toàn là trách nhiệm của mọi người

Công tác huấn luyện an toàn là trách nhiệm của mọi người

Những người làm công tác huấn luyện an toàn có trách nhiệm rất lớn đối với sự thành công của các khóa huấn luyện. Người làm công tác huấn luyện an toàn sẽ phải am hiểu thật sâu sắc về chương trình, kiến thức cũng như những kỹ năng sẽ giảng dạy cho những học viên trong khóa học.

 

Trong những năm trở lại đây, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao do sự quan tâm của nhà nước từ vấn đề kinh tế, văn hóa đến giáo dục. Bên cạnh việc quan tâm tích cực thì trách nhiệm của người làm công tác đào tạo, huấn luyện cũng được nâng cao mà tiêu biểu là huấn luyện an toàn.

Tất cả các ngành nghề đặc biệt là huấn luyện an toàn đều rất cần những người có trách nhiệm với công việc của mình. Phẩm chất đạo đức tốt sẽ mang lại những mặt tốt đẹp không những cho mình và cho người khác. Nhận thấy những điều cần thiết trên, những người làm công tác huấn luyện cũng như được huấn luyện an toàn đã không ngừng nâng cao trách nhiệm của mình với việc dạy và học.

Về phía cán bộ giảng dạy, họ cần phải không ngừng trau dồi kiến thức. Bởi lẽ kiến thức là vô tân và thay đổi qua từng ngày vậy nên các cán bộ giảng viên phải cập nhật tất cả các kiến thức cần có một cách kịp thời nhất để nắm bắt với những thay đổi của việc huấn luyện an toàn như hiện nay. Họ cần phải xuống tận các cơ sở thực hành vừa hướng dẫn vừa xông xáo bắt tay vào việc kiểm tra, kiểm định an toàn với các thiết bị máy móc để cùng học viên phát hiện các sai phạm và tìm hướng khắc phục. Hơn nữa, các giảng viên phải ưu tiên cho những giờ học thực hành vì đây là phần kiểm chứng cho phần       lý thuyết đã được học cũng như được vận dụng nhiều nhất sau khi hoàn thành các khóa học.

Cán bộ giảng viên phải giảng dạy nhiệt, đi dạy đúng giờ, không tham vào thời gian học của học viên hay sử dụng giờ học của học viên để làm các công việc riêng của mình. Họ phải hướng dẫn một cách trung thực, rõ ràng, không qua loa, không tổng quát để học viên được nắm rõ. Và họ cũng phải kiên nhẫn đối với các nhân viên quản lý an toàn hay công nhân lao động trong quá trình thực hành. Nếu có những lỗi sai xảy ra trong quá  trình học viện thực hiện, họ phải chỉnh sửa cho đến  khi học viên thực hiện hoàn tất tất cả công việc.