Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Dịch vụ kiểm định an toàn ngày càng quan trọng hiện nay

Dịch vụ kiểm định an toàn ngày càng quan trọng hiện nay

Cùng với sự phát triển kinh tế, nhu cầu sử dụng máy móc ngày càng nhiều ở các khu trung tâm, khu chung cư, siêu thị, hộ gia đình ngày một gia tăng. Tuy nhiên vấn đề đảm bảo an toàn cũng đang được nhiều người quan tâm khi số lượng những vụ tai nạn về máy móc đang tăng dần.

Nguyên nhân chính dẫn đến tính trạng này là do không kiểm định an toàn trước các thiết bị may móc trước khi vận hành. Dùng dịch vụ kiểm định an toàn là theo định kỳ là nhiệm vụ tất yếu và cần phải làm trong các doanh nghiệp hiện nay.

Hiện nay theo quy định tại Nghị đinh số 45/2013/NĐ-CD và thông tư số 06/2014/TT-BLĐTBXH việc kiểm định an toàn lao động đối với máy móc có khả năng gây mất an toàn lao động là bắt buộc. Thông tư này cũng quy định rõ máy móc thiết bị phải được kiểm định mới được đưa vào vận hành.

Việc kiểm định an toàn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động, đảm bảo quá trình vận hành và tuổi thọ cho máy móc, ngoài ra điều tất yếu nhất là phát hiện sớm để kịp thời để ngăn ngừa hỏng hóc, sửa chữa kịp thời để khỏi phải thay thế thiết bị mới.

Các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân cần phải kiểm định an toàn khi: hết hạn kiểm đinh hoặc trước thời hạn theo đề nghị của cơ sở, quản lý. Sau khi xảy ra tai nạn, sự cố nghiêm trọng và đã khắc phục xong. Sau khi lắp đặt trước khi đưa vào sử dụng. Sau khi sửa chữa, tiến hành cải tạo lớn. Theo yêu cầu của cơ quan thanh tra nhà nước về lao động.

Về phân loại, kiểm định an toàn được chia thành ba hình thức như: kiểm định an toàn lần đầu, kiểm định an toàn định kỳ, và kiểm định an toàn bất thường.

Trong quy định thông tư, quy định rõ ràng danh mục các thiết bị, máy móc phải được kiểm định mới đưa vào vận hành. Thế nên các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân nhớ nắm bắt rõ để đảm bảo an toàn cho người lao động và bảo quản thiết bị của mình một cách tốt nhất.