Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Hình thức vận chuyển lúa gạo xuất khẩu

Mỗi năm Việt Nam xuất khẩu ra các nước trên thế giới hàng triệu tấn gạo, được biết đến là nước đứng nhất nhị trong lĩnh vực này. Và để vận chuyển được một khối lượng lớn mặt hàng nông sản này, các doanh nghiệp buộc phải tìm được một hướng đi tốt nhất.

Với giá thành không được cao cho lắm, hiển nhiên là các doanh nghiệp không thể nào chọn đường hàng không là con đường vận chuyển lúa gạo ra thế giới lâu dài được. Còn với đường bộ, vấn đề về đường giao thông và thời gian là hai yếu tố không được lựa chọn trong trường hợp này, mà nó chỉ thích hợp cho các nhu cầu vận chuyển nội địa.

Việt Nam có những điều kiện thuận lợi nhất định cho ngành vận tải đường biển, vì vậy với mặt hàng là lúa gạo, đây là con đường tốt và tiện lợi nhất tại thời điểm này. Hiện tại rất nhiều công ty vận tải trong nước đã đưa vào sử dụng những con tàu vận tải có tải trọng lớn, điều này giúp cho quá trình di chuyển tốt hơn, đảm bảo chở được nhiều hàng hơn.

vận chuyển nội địa

Với một vùng biển rộng lớn, cùng với điều kiện địa lý tốt, từ các cảng biển ở nước ta có thể tiếp cận với nhiều nơi trên thế giới rất nhanh chóng và an toàn, giúp quá trình vận chuyển đường biển mặt hàng lua gạo diễn ra thuận lợi và gặp ít rủi go hơn. Theo ghi nhận của các cơ quan quản lý, đến nay chưa có trường hợp nào các tàu chở lúa gạo Việt Nam gặp vấn đề gì.

Những con tàu chở hàng lớn hiện nay đều có những kho chứa hàng lớn, vì vậy sẽ rất thích hợp để việc chở lúa gạo được an toàn và tránh bị ảnh hưởng từ thời tiết gây ra. Ngoài ra, ngoài cách trên thì các chủ tàu thường khuyến khích doanh nghiệp có nhu cầu nên thuê những thùng Container và xếp lúa gạo vào đó, lúc này sẽ tiết kiệm thời gian cho quá trình bốc dỡ hàng khi tàu cặp bến.

Bằng con đường biển, hiện lúa gạo xuất xứ từ Việt Nam đã có thể tiếp cận và mang đến cho người tiêu dùng trên toàn thế giới kịp thời, đặc biệt là những quốc gia thường xuyên có nạn đói xảy ra.