Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Kiểm định an toàn cho các loại trò chơi nguy hiểm

Kiểm định an toàn cho các loại trò chơi nguy hiểm

Những loại trò chơi nguy hiểm đang có luôn nằm trong danh sách đứng đầu những thứ cần được kiểm định trước và trong quá trình vận hành, như vậy sẽ nâng cao tính an toàn cho người dùng ở mức tốt nhất.

 

Ngày nay, theo nhu cầu và sở thích của con người, nhiều trò chơi mang tính mạo hiểm như đu quay, tàu lượn,…được phát triển mạnh mẽ ở nhiều nơi. Tuy nhiên để được hoạt động, các hình thức giải trí này đều đã được công ty, trung  kiểm định tiến hành kiểm tra và cấp giấy phép hoạt động.

Tại sao lại phải tiến hành kiểm định những hệ thống này? Thứ nhất chúng ta hãy nói tới đu quay. Với vận tốc ngoài rất lớn, nếu không có dây đai bảo vệ chắc chắn những nguy hiểm có thể xảy ra, không ít những vụ tai nạn như văng người ra khỏi ghế đu quay đã xảy ra. Cho nên, trước khi đưa vào hoạt động, những chiếc đu quay này sẽ được các trung tâm, công ty kiểm định tiến hành kiểm tra. Từ hệ thống điện dùng để quay bánh xe, trục giữ bánh xe, bán kính an toàn của bánh xe, số lượng ghế ngồi hay hệ thống dây đai bảo vệ của bánh xe,… cũng đều phải đạt tiêu chuẩn của các công ty kiểm định.

Thứ hai chúng ta sẽ nói tới tàu lượn điện. Nếu ai đã từng trải nghiệm cảm giác ngồi trên tàu lượn điện thì sẽ biết được vận tốc kinh khủng của nó, nhất là các khúc xuống dốc hay những khúc cua rất dễ mang đến nguy hiểm cho người chơi. Một số thì rơi ra khỏi tàu, một số khác ngất luôn trên tàu điện, thậm trí bạn đã từng nghĩ đến trường hợp tàu điện trượt bánh ra khỏi đường ray như đã xảy ra ở nhiều nơi. Vậy nên việc tiến hành kiểm tra và đánh giá là rất cần thiết, yêu cầu công ty kiểm định phải có những thiết bị và trình độ chuyên môn cao. Việc kiểm định không chỉ phải tiến hành trước khi đưa vào hoạt động mà còn phải tiến hành theo định kì.

Nói chung, an toàn là trên hết, tất cả những trò chơi có chứa rủi ro nguy hiểm, liên quan đến tính mạng con người đều phải được đưa vào kiểm định để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Các trung tâm, công ty kiểm định cũng nên cố gắng hết sức khi tiến hành công việc của mình để mang lại sự an toàn cho mọi người.