Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Nên huấn luyện an toàn cho thợ hàn tiện kim loại

Nên huấn luyện an toàn cho thợ hàn tiện kim loại

Để có được những sản phẩm bằng kim loại nhìn rất đẹp, đúng mẫu cũng như tiêu chuẩn đề ra, đòi hỏi cần có một người thợ lành nghề được huấn luyện an toàn về các kỹ thuật hàn tiện kim loại.

Công việc hàn tiện, cắt gọt kim loại là một công việc rất phức tạp và mang tính nguy hiểm cao. Được sử dụng nhiều trong các ngành thiết kế, ra khuôn, tạo kiểu theo yêu cầu về các mặt hàng kim loại. Đa số được dùng nhiều trong máy móc, các thiết bị che chắn hay phần thân và các phụ kiện đi kèm của máy móc. Sau khi lên kiểu về mẫu kim loại cần làm hay có một thiết bị dụng cụ nào đó bị hư thì đòi hỏi thợ hàn tiện phải hình dung và hiểu được kiểu mình sắp thiết kế ra, với dụng cụ chuyên dụng là các máy móc hỗ trợ, đòi hỏi phải có một thợ hàn tiện được huấn luyện an toàn và đúng chuẩn lành nghề. Làm lâu năm trong nghề, tay nghề phải chuẩn. Việc sử dụng các máy móc hỗ trợ cũng không phải là đơn giản gì. Các máy móc đa số là loại lớn và được nhập từ nước ngoài về, nên cần thiết người thợ hàn phải được huấn luyện an toàn về các phương pháp làm việc và kỹ thuật sử dụng các loại máy móc ấy một cách thành thạo.

Công việc tưởng chừng được thực hiện hoàn toàn bằng máy móc nhưng điều đó cũng không kém những mối đe dọa về chân tay và có thể đến tính mạng con người. Có nhiều tai nạn về công việc nguy hiểm này như bị dập tay, bị vật bằng kim loại tiện ra rơi đứt chân, khi hàn tiện không đeo mặt nạ và găng tay bảo hộ sẽ rất dễ bị bỏng, và nhiều tai nạn khác nữa.

Nên huấn luyện an toàn cho thợ hàn tiện một cách chất lượng và đầy đủ. Cần chủ động để bảo vệ chính mình trong lao động, nên thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm các cá nhân chưa đủ tay nghề mà đứng ra nhận hàn tiện cho các thiết bị sản phẩm quy mô lớn.