Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Nguyên nhân làm ổn áp lioa có mùi khét

Nguyên nhân làm ổn áp lioa có mùi khét

Có nhiều nguyên nhân làm ổn áp lioa có mùi khét, nếu bạn không biết cách bảo dưỡng, chăm sóc ổn áp, không sớm thì muộn ổn áp cũng sẽ có tình trạng này.

Giống như các thiết bị điện khác, ổn áp cũng có thể cháy bất kì lúc nào, đặc biệt gần đây, ổn áp Lioa có mùi khét trong lúc gia đình đang ngủ lại càng trở nên nguy hiểm và là vấn đề mọi người nên quan tâm.

Nguyên nhân làm ổn áp có mùi khét xuất phát từ sơ xuất của người sử dụng. Thường chúng ta sử dụng ổn áp nhưng không để ý liệu các thiết bị điện gia đình mình đang sử dụng có tiêu tốn nhiều công suất hơn mức công suất ghi trên ổn áp.

Trường hợp này nếu chỉ diễn ra một ngày hay hai ngày thì không sao, nhưng nếu để kéo dài thời gian thì máy ổn áp sẽ bị nóng dần, dẫn đến cháy, bốc mùi khét.

 

 

Nguy hiểm nhất là khi chúng ta đang ngủ say mà hiện tượng này lại xảy ra. Khi ngủ, nhiều hộ gia đình cho điều hòa, quạt máy chạy hết công suất, không chỉ một máy mà nhiều máy cùng được bật, không chừng vài tiếng thì máy lioa có mùi khét.

Nguyên nhân làm ổn áp lioa có mùi khét đã được nói rõ trong bài viết, hy vọng quý khách hàng sẽ để tâm đến thiết bị điện của gia đình mình, thường xuyên bảo dưỡng chúng.

Ổn áp giúp ổn định nguồn điện nhưng nếu nó có vấn đề thì ngược lại rất nguy hại đến nguồn điện.

Nguồn điện bị ảnh hưởng thì đương nhiên các thiết bị điện sẽ không được hoạt động suôn sẻ. Vì vậy, chúng tôi khuyên người sử dụng nên đến các trung tâm đại lý của ổn áp bảo dưỡng, được tư vấn để có thêm kiến thức về ổn áp.