Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tầm quan trọng của các hệ thống lạnh

Tầm quan trọng của các hệ thống lạnh

Hệ thống lạnh được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành nghề lĩnh vực, đây là một thiết bị đòi hỏi sự kiểm định an toàn khắt khe nhất. Kiểm định hệ thống lạnh không thể bỏ qua đối với những cá nhân và tổ chức có sử dụng thiết bị này.

Việt Nam là quốc gia có khí hậu nhiệt đới. Vào mùa hè, nhiệt độ có thể lên tới 40oC, gây ra nhiều dịch bệnh và khó khăn trong việc bảo quản thức ăn cho nhiều gia đình. Với sự phát triển của công nghệ, hệ thống làm lạnh ngày càng được tân tiến và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. 

kiểm định hệ thống lạnh

Hệ thống lạnh là gì?

Hệ thống lạnh (hay còn được gọi là hệ thống làm mát) là hệ thống loại bỏ khí nóng từ môi trường chất lòng (thường là nước) qua chu trình nén hơi hoặc chu kì hấp thụ và làm lạnh. Chất lỏng này sau đó được đưa qua một hệ thống trao đổi nhiệt để làm lạnh các thiết bị máy.

Một trong những kết quả của quá trình này chính là các hơi nhiệt được hấp thụ từ các thiết bị máy. Các hơi nóng này cần được cạn kiệt, hoặc được tái sự dụng với mục đích sưởi ấm.

Nước lạnh thường được sử dụng ở các nhà máy công nghiệp, trung tâm thương mại quy mô từ vừa đến lớn để làm mát và hút ẩm trong không khí.

Hai loại hệ thống lạnh phổ biến nhất là hệ thống làm mát bằng nước và hệ thống làm mát bằng khí. Trong hai hệ thống này, hệ thống làm mát bằng nước mang lại hiệu quả cao hơn và ít làm tổn hại đến môi trường.

Tầm quan trọng của hệ thống lạnh trong cuộc sống

Khi nghĩ đến làm lạnh, chúng ta thường nghĩ đến điều hòa trong việc làm mát hoặc tủ lạnh để giữ thực phẩm được tươi mới lâu hơn. Tuy nhiên, hệ thống lạnh cũng có những vai trò cực kì quan trọng trong công nghiệp. Chúng thường được sử dụng trong nhựa, phun và đúc thổi, dầu cắt kim loại làm việc, thiết bị hàn, đúc khuôn và máy công cụ, chế biến hóa học, dược phẩm, giấy và xi măng chế biến.

Đặc biết vào mùa hè, hệ thống làm lạnh được sử dụng rất thường xuyên trong các gia đình để làm mát không khí. Tuy vậy, việc sử dụng hệ thống làm lạnh không đúng cách có thể dẫn đến các mối nguy hiểm về sức khỏe và môi trường. Đặc biệt với những gia đình có người già và trẻ nhỏ, điều hòa cần được sử dụng một cách hợp lí để tránh những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Tủ lạnh cũng là một trong những hệ thống lạnh phổ biến nhất, xuất hiện trong phòng bếp của nhiều gia đình. Hiện có nhiều loại tủ lạnh trên thị trường với những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, người sử dụng cần biết bảo quản và làm sạch tủ lạnh đúng cách để không gây tổn hại đến thực phẩm cũng như kéo dài tuổi thọ cho máy. Một trong những thiết bị thường được sử dụng để làm những điều này chính là thiết bị bảo vệ tủ lạnh. 

Sau một thời gian sử dụng, hệ thống làm lạnh cần được kiểm định để phát hiện ra những rủi ro, nguy hiểm có thể xảy ra. Do hệ thống gồm nhiều máy móc thường phải chịu áp suất lớn nên rất dễ dẫn đến việc xảy ra cháy nổ, vỡ, gây ra những tổn hại về người và tài sản. Đối với các hộ gia đình, việc kiểm định hệ thống lạnh nên được thực hiện thường xuyên bởi những chuyên gia, dịch vụ có uy tín.