Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Thành lập doanh nghiệp có vốn nước ngoài

Thành lập doanh nghiệp có vốn nước ngoài tại Việt Nam chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với nhà đầu tư nước ngoài. Sự phức tạp về thủ tục, những ràng buộc về điều khoản quốc tế luôn là thách thức đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Vậy, giải pháp nào để tháo gỡ thực tế đó và giúp các nhà đầu tư nước ngoài có thể hoàn tất thủ tục đơn giản hơn ?

Thành lập doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài tại Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn bởi các quy định và yêu cầu khắt khe khiến các doanh nghiệp khó lòng hoàn tất thủ tục một cách đầy đủ. giải pháp tối ưu nhất là nhờ tới sự trợ giúp của các dịch vụ thành lập doanh nghiệp để đảm bảo việc thành lập doanh nghiệp hợp pháp nhất.

Khi thành lập doanh nghiệp có vốn nước ngoài  tại Việt Nam, các nhà đầu tư nước ngoài phải đối mặt với hàng rào thủ tục pháp lý nhiêu khê và đầy phức tạp. Khi vấn đề nhận diện như thế nào là nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài còn mập mờ thì những những quy định pháp lý sẽ rất khó để áp dụng một cách chính xác. Những thủ tục pháp lý rắc rối giữa các cấp hành chính địa phương cũng gây cản trở không hề nhỏ tới việc thành lập doanh nghiệp có vốn nước ngoài tại Việt Nam. Khi đề nghị đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài được thông qua ở cấp trên nhưng khi về địa phương lại đòi hỏi thẩm định, xét duyệt, giải trình sẽ làm mất đi thời gian quý báu cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Thành lập doanh nghiệp có vốn nước ngoài

 

 Rất nhiều khó khăn mà nhà đầu tư nước ngoài phải trải qua khi thành lập doanh nghiệp có vốn nước ngoài tại Việt Nam. Vậy, giải pháp nào có thể giúp họ đơn giản hóa những quy trình rắc rối này ?
-    Trước hết, pháp luật Việt Nam nên có những định bằng văn bản rõ ràng về các điều kiện đầu tư, thẩm định hay xét duyệt đầu tư . Đồng thời, có sự tối giản thời gian thực hiện các thủ tục , giấy tờ để các nhà đầu tư nước ngoài sớm bắt tay vào công việc.
-      Cập nhật thêm các ngành nghề kinh doanh mới ở nước ngoài để mở rộng hơn hoạt động kinh doanh trong nước cũng như hỗ trợ công tác áp mã ngành được đầy đủ.
-     Đối với các nhà đầu tư nước ngoài trước khi đầu tư vào Việt Nam phải tìm hiểu kỹ những quy định, thủ tục,điều kiện cần chuẩn bị để chủ động hơn trong việc hoàn tất giấy tờ.
-     Nhà đầu tư nước ngoài cần nắm rõ thông tin về dự án đầu tư để có phương án giải trình hợp lý và hiệu quả hơn.

  Nói chung, khi thành lập doanh nghiệp có vốn nước ngoài tại Việt Nam sẽ không thể tránh khỏi những khó khăn bởi sự khác biệt về dân tộc, về pháp luật. Tuy nhiên, nếu nhà đầu tư có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước thì việc thành lập doanh nghiệp sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.