Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Thực trạng bất cập của huấn luyện an toàn hiện nay

Thực trạng bất cập của huấn luyện an toàn hiện nay

Huấn luyện an toàn lao động là một hình thức cho thấy sự tôn trọng và bảo vệ quyền lợi của người lao động. Huấn luyện an toàn lao động cũng là một lĩnh vực nghề nghiệp. Chính vì thế mà cũng không thể tránh khỏi những bất cập trong một số mặt.

 

Đầu tiên là về nguồn lao động, nguồn lao động của ngành này chưa đảm bảo được đầy đủ các yêu cầu về chất lượng lẫn đạo đức.

Nhiều người lao động mặc dù giỏi về mặt lí thuyết nhưng khi thực hành lại không thể làm được, chỉ có thể làm thầy mà không thể làm thợ. Nếu không thể thực hành trực tiếp thì khó có thể truyền đạt, làm cho người khác hiểu và làm theo những gì mình biết, phải có thực hành thì mới có tiến bộ và hiểu sâu hiểu rõ được những kĩ năng cần thiết để đảm bào an toàn lao động. Nhiều người tiêu dùng dịch vụ đã phản ánh rằng khi đi huấn luyện chúng tôi chẳng học được gì cả, chỉ lên ngồi nghe những lí thuyết sáo rỗng mà ai nói cũng được, thực sự rất tốn công sức tiền bạc bỏ ra để đi học. Ngoài ra, cần xem lại thái độ phục vụ khách hàng của nhiều nhân viên trong ngành, họ cậy mình có khả năng nên lên mặt, coi thường khách hàng làm cho người tiêu dùng, sử dụng dịch vụ cảm thấy khó chịu. Và tất nhiên rồi, những người nhân viên là những người đại diện cho thương hiệu, đại diện cho gương mặt của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, chỉ cần họ mặc lỗi nhỏ thôi, cũng làm cho niềm tin của người tiêu dùng lung lay, từ người này sang người khác truyền tai nhau làm cho uy tín của doanh nghiệp giảm sút trầm trọng, nhiều công ti, doanh nghiệp mất hết khách hàng dẫn đến phá sản.

Thứ hai là, nhiều công ti phá giá thị trường, mặc dù đã có bảng giá quy định về mức chi phí chi trả cho huấn luyện an toàn lao động nhưng nhiều công ti vẫn cứ mặc kệ và phá giá thị trường, giảm giá các dịch vụ quá mức cho phép để thu hút khách hàng, việc giảm giá đó lại không mang lại hiệu quả trong công việc. tiền nào thì của ấy. Nhưng người tiêu dùng họ lại không để ý, cứ lao vào sử dụng và đến khi không hài lòng họ lại đổ lỗi và nói sai sự thật về cả toàn bộ ngành chứu không phải một công ti, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho họ.

Có những bất cập nằm sâu trong các ngành, cố tìm long bới vết ta sẽ thấy nó là những con sâu làm rầu nồi canh, ngành huấn luyện an toàn lao động cũng vậy.