Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Trách nhiệm của người công nhân trong việc bảo đảm an toàn lao động

Trách nhiệm của người công nhân trong việc bảo đảm an toàn lao động

Công nhân là người trực tiếp tham gia quá trình điều khiển, vận hành máy móc và sản xuất hàng hóa. Nếu có rủi ro thì người công nhân phải chịu hậu quả đầu tiên. Vậy mỗi người công nhân cần làm gì để bảo đảm an toàn trong lao động.

Mỗi người công nhân trước khi làm việc phải được huấn luyện an toàn lao động. Việc huấn luyện rất quan trọng, nó giúp nâng cao trình độ và hiểu biết cho người công nhân trong việc bảo đảm an toàn khi làm việc. Ngoài ra, việc huấn luyện giúp người công nhân biết được đặc điểm, tính chất của loại máy móc, thiết bị mình đang vận hành qua đó biết được những mối nguy nào có thể gặp phải khi sử dụng. Vì thế họ phải tập trung huấn luyện theo đúng trình tự bài bản. Chú ý lắng nghe và tiếp thu để áp dụng các biện pháp phòng tránh tai nạn trong quá trình sản xuất cũng như biết cách xử lý kịp thời khi có rủi ro xảy ra. Đặc biệt không được bỏ hay không tham gia huấn luyện. Việc huấn luyện là hình thức bắt buộc nên muốn làm việc thì phải vượt qua quá huấn luyện an toàn lao động.

Mỗi người công nhân phải tuân thủ theo quy định về an toàn lao động được đề ra. Mang đủ các thiết bị bảo hộ khi làm việc. Không tự ý tháo bỏ hoặc không mang theo. Làm việc nghiêm túc, có ý thức bảo vệ an toàn chung cho cả công ty, xí nghiệp. Khi phát hiện sự cố cần báo ngay cho cấp trên để có biện pháp xử lý kịp thời tránh để lâu ngày, gây nguy hiểm cho cả công ty. Có thái độ cần cù, chịu khó, không làm cho xong việc. Tham gia các hoạt động bảo vệ an toàn lao động của công ty đề ra. Nên thực hiện việc đóng bảo hiểm để tránh thiệt hại lớn về tiền bạc khi lỡ có tai nạn xảy ra.

Vì sức khỏe và sự an toàn về tính mạng. Mỗi người công nhân cần phải có ý thức bảo vệ an toàn cho mình. Tránh những tai nạn không đáng có có thể xảy ra.