Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vấn đề cơ bản của sửa chữa xe máy

Vấn đề cơ bản của sửa chữa xe máy

Xe hay hư hỏng như vậy nhưng cũng rất dễ để khắc phục sự cố để sửa chữa xe máy. Bạn chỉ cần nằm được những kiến thức cơ bản về xe máy thì bạn có thể sửa xe máy ngay tại nhà hoặc biết xe đã bị hư gì nên không sợ bị “chém” khi đem ra tiệm.

Xe máy là phương tiện được nhiều người sử dụng nhưng dễ hư

Xe máy hiện nay là phương tiện đi lại chủ yếu của mọi người. Người dân đa phần chọn xe máy để đi là bởi vì xe máy rất tiện lợi, xe máy nhỏ gọn lại dễ dàng trong việc điều khiển và giá cả của xe máy cũng rất vừa phải, không quá đắt nên mọi người từ lao động bình dân đến đến những lao động có điều kiện đều có thể tích lũy tiền và mua cho riêng mình một chiếc xe máy đi lại tiện lợi.

Thế nhưng xe máy lại cũng rất dễ bị hư hỏng, xe chạy thường xuyên ngoài đường nếu bị cán phải đinh hoặc bị tai nạn, bị té ngã thì cũng sẽ dẫn đến bị hư hỏng. Hoặc cũng có thể xe của bạn đã sử dụng được một thời gian dài và những thiết bị của xe dần bị mòn theo thời gian. Vì vậy nên xe của bạn cần phải được thường xuyên bảo dưỡng ở những cửa hàng sửa chữa xe máy uy tín.

 

 

Xe hay hư hỏng như vậy nhưng cũng rất dễ để khắc phục sự cố để sửa chữa. Có những sự cố bạn có thể tự mình sửa chữa, khắc phục để xe có thể đi lại bình thường. Sau đây, xin mách bạn những cách để sửa xe máy đơn giản mà bất cứ người đi xe máy nào cũng nên biết:

Tiến hành thay dầu nhớt cho xe

Dầu nhớt là một thành phần không thể thiếu, chính dầu nhớt làm nhiệm vụ duy trì khả năng vận hành cho xe máy hiệu quả. Tuy vậy, nhiều người sử dụng xe máy lại không hề ý thức được việc cần phải thay dầu nhớt đúng lịch và không thể bỏ qua hoặc vô ý mà quên đi phải thay dầu nhớt. Thông thường, hoặc cũng có thể bạn đã đọc được ở đâu đó lời khuyên cứ xe đi khoảng 1.500km thì ta sẽ tiến hành thay dầu nhớt một lần. Đó là con số cố định nhưng với nhiều xe với nhiều loại nhớt khác nhau thì có thể có chút chênh lệch, ví dụ bạn sử dụng loại nhớt tốt nhất để thay, hoặc xe bạn là xe chạy thường xuyên ở quãng đường rất ngắn, xe đi ở địa hình bằng phẳng. Như vậy thì thời gian thay nhớt có thể sẽ dài hơn 1500km. Còn đối với nhiều loại nhớt thông thường bạn hay dùng thì tốt nhất cứ lấy mốc 1500km thay nhớt một lần là hợp lí.

 

 

Săm lốp của xe

Xe bạn đi cũng hay bị hư hỏng, bị cán vào đinh hoặc vật nhọn làm cho săm lốp sẽ không sử dụng được nữa. Lúc này bạn sẽ phải tiến hành thay thế săm lốp. Cũng có thể chọn cách vá hoặc thay mới, nhưng lời khuyên là bạn nên vá nếu xe chưa vá lần nào, còn nếu xe đã vá trước đó 2 hoặc 3 lần thì bạn nên thay mới để đảm bảo an toàn cho xe. Bạn nên dùng loại xăm chính hãng để thay cho xe vì như vậy xe sẽ có độ bền lâu hơn. Nếu có sẵn săm lốp và bộ đồ nghề mini trong tay rồi thì việc thay các loại săm sẽ rất dễ dàng, không mấy khó khăn.

Bình ắc quy của xe

Nếu một ngày bạn lấy xe ra định đi xa, nhưng bạn không đề được mà phải đạp xe để chạy, bạn bật xi nhan nhưng không thấy sáng thì đó chính là dấu hiệu của ắc quy xe đã bị hư. Bạn nên đem xe đến nơi uy tín kiểm tra để được sửa chữa.