Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các loại pallet nhựa phổ biến trên thị trường

Các loại pallet nhựa phổ biến trên thị trường

Việc nắm bắt rõ các loại pallet giúp doanh nghiệp đưa ra việc chọn mua chính xác. Pallet nhựa gồm những loại nào, hãy cũng tìm lời giải đáp được chia sẻ trong bài viết “các loại pallet nhựa phổ biến trên thị trường”.

Pallet nhựa là một trong những vật dụng được dùng khá phổ biến hiện nay. Nó có công dụng giúp bốc xếp, nâng đỡ hàng hóa khi lưu trữ trong kho hoặc vận chuyển. Việc tìm kiếm đúng loại pallet nhựa phù hợp với mục đích sử dụng và nhu cầu sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp chẳng hạn như tăng năng suất lưu trữ hoặc bảo vệ các kiện hàng một cách tốt nhất. Nếu bạn đang tìm hiểu về các loại pallet nhựa trên thị trường để chọn mua cho doanh nghiệp hoặc mục đích sử dụng của mình, hãy tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây.

Các loại pallet nhựa phổ biến trên thị trường

Các loại pallet nhựa phổ biến hiện nay

Pallet nhựa có nhiều loại, tùy thuộc vào từng yếu tố mà người ta phân pallet thành những loại khác nhau. Có 3 yếu tố chính để phân loại, chẳng hạn như giá trị sử dụng, kết cấu hoặc chất liệu sản xuất ra pallet. Hãy cùng phân tích những yếu tố trên nhé:

Phân loại về giá trị sử dụng

Nếu nhắc về giá trị sử dụng của pallet, người ta phân thành 2 loại đó chính là pallet mới và pallet cũ. Trong đó loại pallet mới là loại pallet vừa được sản xuất và được bày bán chưa qua bất kì một quá trình sử dụng nào. Còn pallet cũ là loại mà tái sản xuất, tái chế hoặc là pallet đã qua sử dụng được bán lại với chi phí rẻ gấp 2 lần so với loại kia.

Phân loại về kết cấu

Đối với việc phân loại pallet nhựa về mặt kết cấu, người ta chia thành rất nhiều loại khác nhau. Dưới đây là một số loại mà bạn nên biết:

- Pallet nhựa 1 mặt

Đây là loại pallet được sử dụng khá phổ biến với kết cấu sản xuất chỉ có duy nhất 1 mặt. Loại này thường được sử dụng để kê hàng hóa, lắp ráp, lưu trữ, xếp đỡ và vận chuyển hàng hóa.

- Pallet nhựa 2 mặt

Là loại pallet được sản xuất 2 mặt song song với nhau có kết cấu bền vững trong việc nâng đỡ hàng hóa thường được làm từ chất liệu HDPE nên có độ bền rất cao và tuổi thọ sử dụng lâu. Loại pallet này có thể sử dụng ở nhiều môi trường khác nhau, nó có thể chống thấm với axit và các hóa chất độc hại.

- Pallet nhựa mặt hở

Kết cấu của loại pallet nhựa mặt hở thường được đục lỗ theo một kích thước nhất định và có dạng đối xứng nhau. Loại này được chọn lựa sử dụng nhiều vì nó có giá thành khá rẻ nhưng chất lượng cũng như hiệu quả không thuyên giảm. Pallet mặt hở có khả năng chịu lực khá tốt với mật độ tiếp xúc diện tích mặt đáy thoáng, chống ẩm.

- Pallet nhựa tải trọng lớn

Như với tên gọi, loại pallet này có tính tải trọng tốt và kích thước lớn đa dạng, độ bền cao. Nó thường được sử dụng ở các bãi, kho, nơi lưu trữ hàng hóa khổng lồ với số lượng nhiều. Thông thường loại pallet này được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, có khả năng chịu được trọng tải lớn trong một thời gian dài.

- Và các loại pallet nhựa khác

Bên cạnh những loại pallet nhựa thông dụng được kể ở trên thì còn nhiều loại pallet khác như là pallet mỏng, lót sàn, liền khối, khung răng, hàn ghép, lõi sắt.  Những loại pallet nhựa này được sản xuất theo những phương thức, chất liệu và kết cấu khác nhau với những ưu điểm và nhược điểm khác biệt đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người mua.

Phân loại về chất liệu sản xuất

Pallet nhựa còn được phân loại bằng chất liệu sản xuất. Có 2 loại hạt nhựa chính sản xuất ra pallet đó chính là loại nhựa HDPE mới hay PET tái chế với những tính năng đặc biệt về độ bền cao, tính chịu nhiệt cao.

Tổng kết

Vừa rồi là những thông tin về các loại pallet nhựa phổ biến trên thị trường. Với mỗi loại pallet riêng biệt với những ưu điểm, tính năng riêng như thế này liệu bạn đã chọn được loại phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình hay chưa?