Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các tuyến vận chuyển đường biển quan trọng của thế giới

Các tuyến vận chuyển đường biển quan trọng của thế giới

Vận chuyển đường biển đang là xu hướng phát triển của rất nhiều nước trên thế giới. So với nhiều hình thức vận chuyển khác, vận chuyển đường biển có nhiều ưu điểm nội trội hơn. Vậy đâu là các tuyến vận chuyển đường biển quan trọng của thế giới?

Các tuyến vận chuyển đường biển quan trọng của thế giới

Vận chuyển đường biển có những ưu điểm nội trội gì?

Vận chuyển đường biển là hình thức vận chuyển có lịch sử phát triển từ lâu đời. Sử dụng các cơ sở vật chất hạ tầng liên quan đến khu vực gần bờ biển và các phương tiện được thiết kế riêng để phục vụ cho nhu cầu vận chuyển hàng hoá có khối lượng lớn. Chính vì thế, vận chuyển đường biển có nhiều ưu điểm nổi bật như:

- Đa dạng về chủng loại hàng hoá

So với hình thức vận chuyển khác, vận chuyển đường biển không bị giới hạn nhiều về các loại hàng hoá được vận chuyển. Nhiều hàng hoá có tính chất đặc biệt như hàng hoá đông lạnh, các loại nguyên liệu thô,.. đều hạn chế về số lượng vận chuyển so với vận chuyển đường biển.

- Khối lượng vận chuyển hàng hoá lớn

Mức độ liên quan đến lượng vận chuyển đường biển phụ thuộc đến trọng tải của từng phương tiện vận chuyển được áp dụng. Khi khối lượng của phương tiện càng lớn, khối lượng vận chuyển đường biển càng lớn và ngược lại. Điều này phụ thược khá nhiều vào nhu cầu vận chuyển của doanh nghiệp.

- Chi phí duy trì hoạt động không quá cao

Sở dĩ có thể nói chi phí duy trì cho các hoạt động vận chuyển đường biển không quá cao vì hầu hết vận chuyển đường biển đều khai thác các cơ sở vật chất dựa vào yếu tố tự nhiên. Chính vì thế, so với các hình thức khác, chi phí phải bỏ ra để bảo dưỡng cũng như xây dựng các hoạt động vận chuyển đường biển không quá cao.

- Có thể chuyển chở nguyên một container chuyên dụng

Nhiều phương tiệ lưu thông đường biển đã được nâng cấp với khối lượng lớn hơn. Chính vì thế, việc chuyển chở một container bằng đường biển là điều vô cùng bình thường. Vì thế, các loại sản phẩm phải bảo quản đặc biệt trong container như hàng thực phẩm đông lạnh,.. điều có thể áp dụng vận chuyển đường biển.

- Chi phí vận chuyển thấp

So với nhiều hình thức vận chuyển khác, vận chuyển có khối lượng chuyển chở nhiều hơn cũng như giá thành rẻ hơn. Chính vì thế, các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng vận chuyển đường biển hơn hẳn các phương thức vận chuyển khác hiện nay.

Đâu là các tuyến vận chuyển đường biển quan trọng của thế giới?

Để quá trình vận chuyển trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn, hầu hết các tuyến vận đường biển quốc tế hiện nay đều được phân bổ rộng khắp các châu lục cũng như nhiều nước trên thế giới.

Để thuận tiện cho doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận đến các khu vực khác, Việt Nam đã tham gia vào mạng lưới vận chuyển đường biển quốc tế trong các tuyến quan trọng sau:

+ Tuyến vận chuyển đường biển Châu Âu: Hamburg, Leharve, Rotterdam, Anwerp, Felixtowe, Zeebruge

+ Tuyến vận chuyển đường biển với Mỹ: Los Angeles, Long Beach, Oak Land, New York, Savanah, Chicago,..

+ Tuyến vận chuyển đường biển với Trung và Nam Mỹ: Panama, Callao, San Vincente, Santiago, Rio de Janeiro,..

+ Tuyến vận chuyển đường biển với Nam Phi, Trung-Bắc Phi: Capetowe, Durban, Port Elizabeth, Luanda, Douala, Casablanca,..

+ Tuyến vận chuyển đường biển với Úc: Melbourne, Sydney, Adelaide, Brisbane, Perth, Auckland, Christchurch,..

+ Tuyến vận chuyển đường biển với Trung Quốc: Shanghai, Ningbo, Shenzhen, Shekou, Qingdao, Xiamen, Tianjin, Dalian,..

Việc lưu thông hàng hoá tại các tuyến giao thông này vô cùng nhanh chóng và thuận tiện. Chính vì thế, việc xuất nhập khẩu hàng hoá đế nhiều nước không còn là điều quá khó với các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cần lưu ý một thông tin quan trọng khi sử dụng vận chuyển đường biển:

- Cần chuẩn bị các loại giấy tờ như chứng nhận về loại hàng hoá được vận chuyển, giấy phép vận chuyển, bảo hiểm hàng hoá khi vận chuyển ra nước ngoài.

- Cần lên rõ ràng lịch trình trước khi vận chuyển đường biển hàng hoá để đảm bảo đúng tiến độ.

Mong rằng với những thông tin trên, các bạn có thêm nhiều thông tin liên quan đến các tuyến vận chuyển đường biển quan trọng hiện nay. Ghé thăm trang web của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhé!