Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các loại sóng nhựa, đặc điểm và ứng dụng trong cuộc sống

Các loại sóng nhựa, đặc điểm và ứng dụng trong cuộc sống

Sóng nhựa hiện nay là những dụng cụ được sử dụng khá phổ biến hiện nay và gần như trở thành một vật dụng hỗ trợ không thể thiếu trong các hoạt động sản xuất cũng như sinh hoạt hằng ngày.

Sóng nhựa thường được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau bởi các đặc điểu ưu việt của nó. Do đó, sóng nhựa thường được sản xuất đa dạng về kích thước cũng như mẫu mã để có thể đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Các loại sóng nhựa, đặc điểm và ứng dụng trong cuộc sống

Khi nói về sóng nhựa người ta thường nghĩ ngay đến các loại khay, sọt nhựa được thương mại hóa khá phổ biến trên thị trường ngày nay với nhiều mẫu mã và size khác nhau.Với nhiều ưu điểm nổi bật như gọn nhẹ, chịu lực cao, độ bền khá tốt và bảo quản dễ dàng nên các loại sóng nhựa hiện nay được ứng dụng rất nhiều trong hầu hết các lĩnh vực sản xuất, đời sống. Để mang lại độ bền cao cũng như đảm ảo an toàn khi sử dụng, các loại sóng nhựa thường được sản xuất bởi các loại nhựa cao cấp như nhựa PP và PE. Vì vậy hiện nay sóng nhựa được nhiều người đánh giá khá cao về khả năng ứng dụng cũng như độ an toàn của nó đối với sức khỏe con người khi sử dụng trong các lĩnh vực thực phẩm.

Một số loại sóng nhựa phổ biến trên thị trường

HIện nay, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khác nhau, các nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm sóng nhựa với các thiết kế và tính năng phù hợp cho từng công việc thuộc từng lĩnh vực khác nhau. Nếu phân loại theo kích thước thì hiện nay sóng nhựa được sản xuất với rất nhiều loại kích thước khác nhau từ những hộp nhựa nhỏ cho đến các khay, sọt lớn dùng trong công nghiệp. Còn phân loại theo thiết kế thì hiện nay sóng nhựa chủ yếu có 2 mẫu chính đó là loại sóng nhựa bít và hở.

Để có thể phục vụ cho các công việc sản xuất tại các nhà máy chế biến thủy sản, thực phẩm hay vận chuyển các hàng hóa thuộc dạng chất lỏng, các nhà sản xuất đã cho ra đời mẫu sóng nhựa bít. Đối với sóng nhựa bít, tất cả các mặt của khay hay sọt đều được thiết kế dạng kín, không có không gian hở. Trong khi đó, các loại sóng nhựa hở có các khe hở ở tất cả các bề mặt. Loại này thường được sử dụng để chứa các loại hàng hóa hay sản phẩm cần độ thông thoáng nhất định.

Ngoài ra, trên thị trường ngày nay, sóng nhựa còn có một số loại khác như khay có nắp, có tay cầm….giúp cho việc sử dụng dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều.

Các đặc điểm nổi bật của sóng nhựa:

Khả năng chịu lực tốt: Do được sản xuất từ nhựa PP nên khả năng chịu lực của các loại sóng nhựa rất cao. Trong quá trình sử dụng xảy ra các va đập hầu như không gây ảnh hưởng lớn đến mức hư hỏng. Độ bền cao giúp cho các sóng nhựa có tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Gọn nhẹ, dễ sử dụng: Với vật liệu chính là nhựa nên các loại sóng nhựa có trọng lượng khá nhẹ giúp việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn. Thông thường các loại sóng nhựa hở sẽ nhẹ hơn nhiều so với các loại sóng nhựa bít.

Dễ dàng trong việc bảo quản: Sau khi sử dụng, các loại sóng nhựa rất dễ làm sạch do đó người sử dụng sẽ không mất quá nhiều công sức cho công đoạn. Bên cạnh đó, với các đặc tính điển hình của một loại dụng cụ nhựa như không bị tác động của độ ẩm, các điều kiện bên ngoài… giúp cho việc bảo quản các loại sóng nhựa dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đa dạng về chủng loại: Phạm vi ứng dụng của các loại sóng nhựa là rất rộng trải dài từ các ngành nghề khác nhau. Do đó để đáp ứng tất cả các nhu cầu công việc, sóng nhựa được sản xuất với rất nhiều mẫu mã, kích thước khác nhau để người mua có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu công việc.

Sóng nhựa hiện nay được sản xuất và thương mại hóa bởi rất nhiều đơn vị khác nhau. Do đó, khi mua người sử dụng cần lựa chọn những nơi uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như độ an toàn của sóng nhựa.