Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cần có sự vào cuộc điều tra huấn luyện an toàn

Cần có sự vào cuộc điều tra huấn luyện an toàn

Để công tác huấn luyện an toàn lao động trong khi làm việc hiện nay càn phải có sự vào cuộc điều tra từ nhiều phía của cơ quan quản lý nhà nước hay các đơn vị, nhà chức trách của các doanh nghiệp hơn nữa để có thể tạo ra một môi trường làm việc thật tốt và năng động.

Đầu tiên người quan trọng nhất đó là cần sự lên tiếng của chính những người lao động hiện nay. Có thể vì hoàn cảnh khiến họ phải làm việc hết mình mặc dù không biết mình sẽ bị ảnh hưởng như thế nào, miễn là có tiền và có được cuộc sống tốt, nhưng không đâu, nếu những người lao động không được huấn luyện an toàn chỉ dạy những công việc và những cách xử lý nếu có một tình huống không hay xảy ra thì hoàn toàn không có môi trường làm việc nào tốt cả. Nếu người lao động cảm thấy bản thân mình được nhận làm mặc dù không được đào tạo sơ qua hay gì thì tốt nhất hãy đòi hỏi và yêu cầu doanh nghiệp mở lớp huấn luyện an toàn cho những người có trường hợp giống bạn.

Thứ hai đó là sự vào cuộc từ những cơ quan quản lý nhà nước. sẽ có nhiều doanh nghiệp làm việc với phong thái không coi trọng công nhân người lao động của mình, chỉ có cơ quan quản lý nhà nước mới có những chế tài và đưa họ ra vành móng ngựa thực hiện những biện pháp trừng trị thích đáng thì đó mới có thể làm gương cho những doanh nghiệp khác, và như vậy thì người dân mới có một môi trường làm việc an toàn được.

Công tác huấn luyện an toàn lao động trong làm việc không khó, chỉ mất đi 2 ngày của mỗi doanh nghiệp và cũng chỉ bỏ ra 1 phần rất rất nhỏ trong doanh thu mà doanh nghiệp mình mang lại, chính vì vậy mong rằng các doanh nghiệp hãy tự giác huấn luyện an toàn lao động cho công nhân của mình hơn nữa, còn người lao động nếu thấy có điều gì bất thường hãy đòi hỏi quyền lợi của mình, nhà nước sẽ luôn bảo vệ người lao động một cách công bằng nhất.