Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chia sẽ kinh nghiệm thuê ô tô tự lái dịp Tết tốt nhất cho bạn

Chia sẽ kinh nghiệm thuê ô tô tự lái dịp Tết tốt nhất cho bạn

Thông thường, nhu cầu thuê xe hơi tự lái trong các dịp nghỉ lễ Tết là rất lớn, nhất là tại các thành phố lớn. Do vậy, để lựa chọn được một dịch vụ cho thuê xe ưng ý đòi hỏi người thuê cần có những kiến thức nhất định, và bài viết chia sẽ kinh nghiệm thuê ô tô tự lái dịp Tết tốt nhất cho bạn dưới đây rất đáng để bạn tham khảo.

Vào các dịp nghỉ lễ dài ngày, nhất là lễ Tết, nhiều người dân thành phố có nhu cầu thuê xe ô tô tự lái để về quê, du lịch là rất lớn. Đây cũng là lý do khiến dịch vụ cho thuê xe tự lái nói chung phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là ở các thành phố lớn.

Chia sẽ kinh nghiệm thuê ô tô tự lái dịp Tết tốt nhất cho bạn

Thực tế cho thấy, với mức sống người dân không ngừng được nâng cao và những tiện ích mà xe hơi mang lại cho người thuê thì nhu cầu thuê xe ô tô tự lái cũng ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, đến thời điểm thuê xe ô tô tự lái, bạn cũng cần trang bị cho mình một số kinh nghiệm để hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra với mình.

Dưới đây là chia sẽ kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái dịp tết tốt nhất cho bạn tham khảo, cụ thể:

Mục đích thuê xe hơi tự lái của bạn là gì?

Theo kinh nghiệm của một đơn vị chuyên kinh doanh dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái Đà Nẵng nhiều năm qua chia sẽ thì trước khi thuê xe, bạn nên lựa chọn gói dịch vụ và loại xe phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Để làm được điều này, bạn nên ước lượng quãng đường di chuyển, độ khó của đoạn đường, sử dụng xe trong bao nhiêu ngày, có bao nhiêu người đi cùng,...

Từ việc xác định mục đích, bạn sẽ chọn loại xe phù hợp, chọn gói dịch vụ cho thuê theo ngày hoặc theo km, nếu thuê xe theo ngày mà giới hạn số km thì phải lưu ý chủ xe sẽ tính thêm phí. Vượt quá số km được tính phí theo tiêu chuẩn quy định.

Ngoài ra, để đảm bảo bạn có thể thuê xe với giá hợp lý khi có nhu cầu, hãy tham khảo nhiều địa điểm trước khi quyết định và đặt cọc trước để đảm bảo xe mình thuê được giữ chỗ sẵn. Khi đồng ý với việc đặt cọc, bạn luôn được đảm bảo bởi các điều khoản bồi thường cụ thể cho người thuê trong trường hợp xe không được giao đúng thời hạn và bạn sẽ không bị lỡ việc.

Cần liên hệ đặt thuê xe sớm nhất có thể

Khi đã xác định được mục đích thuê, bạn hãy tìm một số địa chỉ cho thuê uy tín và hỏi để biết giá. Trong những ngày nghỉ lễ dài ngày như Tết Dương lịch, Tết cổ truyền, xe cho thuê thường “cháy hàng”, bạn nên gọi điện đặt xe trước ngày sử dụng từ nửa tháng đến một tháng sẽ tốt hơn. Nhiều người chủ quan cho rằng có nhiều xe nên muốn thuê thì không có xe, thậm chí còn bị gọi với giá cao ngất ngưởng do nhu cầu thuê xe tăng cao.

Gọi điện đặt xe trước là một điều tốt nhưng ít người để ý. Nếu làm như vậy, bạn sẽ lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình hiệu quả hơn và tiết kiệm được nhiều tiền vì giá xe không bị tăng cao vào thời điểm đặt xe.

Chia sẽ kinh nghiệm thuê ô tô tự lái dịp Tết tốt nhất cho bạn

Chuẩn bị giấy tờ để thuê xe

Về thủ tục thuê xe, thông thường chủ xe cho thuê yêu cầu bạn phải có bằng lái xe ô tô, CMND hoặc hộ khẩu, xe được thế chấp (như xe máy chẳng hạn). Nếu không có một trong các giấy tờ trên, bạn phải đảm bảo thanh toán cho chủ xe bằng tiền mặt, chuyển khoản hoặc các phương tiện khác (chẳng hạn như xe máy có giá trị).

Giấy tờ xe cần được kiểm tra cẩn thận

Điều dễ dàng nhất mà nhiều người bỏ qua là kiểm tra thông tin chứng nhận lưu hành và giấy tờ xe. Bạn cần biết là sẽ có thể gặp rắc rối lớn nếu giấy tờ xe không hợp lệ hoặc đăng ký, đăng kiểm của xe đã hết hạn. Với những xe hết hạn đăng kiểm, cảnh sát giao thông sẽ phạt 2-3 triệu đồng và tạm giữ phương tiện trong 30 ngày.

Kiểm tra tổng thể ngoại hình của xe

Nhớ kiểm tra xe cẩn thận khi đến lấy, đây là điều không thừa, vì khách thiếu kinh nghiệm phải chịu chi phí “trên trời” ngoài ý muốn. Ví dụ: Nếu bạn chỉ kiểm tra tình trạng xe thuê qua loa, bạn có thể phải trả tiền cho những vết xước đầy bụi bẩn bám dính khi bạn quay trở lại trả xe. Hiển nhiên, bạn sẽ chịu phí bồi thường trong trường hợp bất cẩn này gần như là chắc chắn.

Chia sẽ kinh nghiệm thuê ô tô tự lái dịp Tết tốt nhất cho bạn

Do đó, để không mất tiền oan, hãy xem kỹ các vết xước, vành xe, gương kính, đèn pha, đuôi xe và ghi chi tiết vào giấy thỏa thuận. Ngoài ra, đối với một số dòng xe, bạn nên chú ý đến lốp dự phòng và các phụ kiện như dụng cụ, kích thước,… đi kèm.

Kiểm tra nội thất, hiệu suất và quãng đường đi được của ô tô

Công việc này khá khó khăn, nhất là đối với những người chưa có kinh nghiệm, và để tránh những rắc rối và sửa chữa dọc đường, người thuê có thể xem biển số xe và tránh thuê xe cũ.

Ngoài ra, hãy kiểm tra số km và mức dầu hiện tại, và tốt nhất là bạn nên lái thử một lần để check tình trạng của máy để tránh những lần bảo dưỡng không cần thiết trên đường đi.

Thảo luận về vấn đề thêm km

Không chỉ xem xe mà hãy xem các điều khoản trong hợp đồng, và hỏi kỹ về gói dịch vụ: thời gian thuê, giới hạn bao nhiêu km / ngày (thường giới hạn 200-300 km / ngày) và các chi phí phụ trội km (từ 2.500 đồng đến 3.500 đồng / km).

Bạn nên nhớ, trước khi nhận xe phải lập biên bản xác định rõ ràng, cụ thể tình trạng xe.

Những lưu ý khi trả xe

Khi trả xe, bạn vui lòng kiểm tra tình trạng xe và xác nhận số km với chủ xe. Trong trường hợp xe bị tai nạn, va quệt thì phải bồi thường, nên nhờ người quen biết về phương tiện đó tư vấn để tránh những yêu cầu mâu thuẫn, không thỏa đáng.

Có rất nhiều nơi cho thuê xe ô tô tự lái trên thị trường ngày nay, cho dù đó là một công ty lớn với nhiều loại xe hay cho thuê xe riêng. Không có quy tắc tiêu chuẩn cho việc thuê xe, nhưng mỗi địa điểm cho thuê đều có những quy định riêng vì lợi ích của cả hai bên. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, lợi ích tốt nhất vẫn là bên cho thuê. Vì vậy, bên thuê phải luôn cẩn thận khi xử lý các thủ tục. Ngoài ra, bạn cần có những hiểu biết cơ bản và một số kinh nghiệm khi thuê xe, để không bị “hớ”.