Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Có bao nhiêu loại màng PE

Màng PE được ứng dụng nhiều trong hoạt động sản xuất. Bạn đang muốn mua màng PE nhưng không biết chọn loại nào? Thắc mắc không biết mua màng PE TP.HCM ở đâu chất lượng?

Màng co, màng chít đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Trong đó loại màng PE là được sử dụng nhiều hơn cả. Màng PE được sử dụng rộng rãi, ứng dụng để bảo quản, cố định hàng hóa, pallet, thùng carton hiệu quả. Bạn đang thắc mắc loại màng PE này gồm có những loại nào và cách mua màng PE TPHCM ra sao? Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn.

Có bao nhiêu loại màng PE?

Đặc điểm màng PE

Màng PE là loại màng được làm từ nhựa Polythylene. Thông qua phương pháp đùn – thổi/cán sẽ tạo thành những cuộn màng PE có kích thước và độ dày khác nhau. Đặc điểm của màng PE là:

+ Đặc điểm vật lý

- Màng mỏng, mềm vào dẻo

- Khả năng co giãn tốt

- Khả năng bám dính cao

- Trong suốt, hơi ánh mờ, không có mùi

+ Đặc điểm hóa học:

- Màng PE không thấm nước, hơi ẩm, không bám dầu, không cho CO2, N2 và O2 đi qua

- Màng có khả năng giữ mùi tốt

- Chịu được nhiệt độ cao lên tới 230 độ C

Màng PE được ứng dụng để bọc thực phẩm, bọc hàng công nghiệp, quấn pallet,... để chống bám bụi, mốc, tránh tổn thất hàng hóa do xước xát, cố định hàng hóa trong quá trình bảo quản cũng như di chuyển.

Phân loại màng PE

Có thể phân loại màng PE dựa trên những đặc điểm.

+ Phân loại từ nguồn gốc: Nếu dựa vào nguồn gốc để phân loại màng PE thì có thể chia loại màng này thành hai loại là màng PE nguyên sinh và màng PE tái chế. Điểm khác biệt của hai loại màng trên đây là do thành phần nhựa nguyên sinh hay tái chế tạo ra màng.

Những loại màng PE từ nhựa nguyên sinh thì có độ bền chắc hơn, dẻo dai hơn nên có mức giá đắt hơn. Màng PE làm từ hạt nhựa tái chế thì có độ bền thấp, có mức giá thấp hơn. Tùy từng loại mặt hàng, tùy vào thời gian bảo quản hàng mà bạn lựa chọn loại màng PE nguyên sinh hoặc tái chế.

+ Màng PE có rất nhiều kích thước khác nhau và màu sắc thì vô cùng phong phú, đa dạng.

- Kích thước: Màng PE càng dày thì chiều dài càng ngắn và ngược lại. Độ dày của màng PE rất quan trọng bởi có liên quan đến chất lượng và mức giá thành. Khi chọn mua màng PE thì bạn nên xem loại màng này có độ dày bao nhiêu (tính mm) và chiều dài của màng bao nhiêu để tính toán sử dụng cho phù hợp nhất.

- Màu sắc: xanh, đỏ, vàng, trong, đen.

+ Có màng PE dùng máy và màng PE dùng tay. Các loại màng PE dùng tay là những cuộn nhỏ, khối lượng tối đa là 10kg. Màng PE cuốn máy thì có khối lượng từ 15kg trở lên và có thể lên tới 50kg tùy vào công suất của từng loại máy cuốn màng PE khác nhau. Trong các loại máy quấn màng PE thì cũng có máy tự động và máy bán tự động.

Tùy từng nhu cầu sử dụng (công suất làm việc, quy mô sản xuất,...) mà bạn tính toán lựa chọn các loại màng PE sử dụng phù hợp với nhu cầu của mình. Nên lựa chọn các loại màng cuốn chất lượng bằng cách tìm mua ở các địa chỉ uy tín.

Cách mua màng PE giá tốt

Các loại màng PE được sản xuất bởi các công ty nhựa. Về nhựa thì TP.HCM nói riêng và miền nam nói chung là nơi tìm được các cơ sở sản xuất tốt nhất trên cả nước. Trước khi chọn mua loại màng PE nào, bạn hãy thử tìm hiểu xem địa chỉ đó có lâu năm không, có uy tín không, mức giá bán màng bao nhiêu (hỏi trực tiếp qua số điện thoại Hotline),... thấy được thì mới tìm đến tận địa chỉ để trao đổi. Hạn chế đặt hàng online bởi không thể kiểm tra quy trình sản xuất cũng như chất lượng màng PE đặt mua.

Nhà cung cấp màng PE TPHCM có rất nhiều, hãy tìm đến các địa chỉ sản xuất nhựa lâu năm, có kinh nghiệm sản xuất đa dạng nhiều loại màng co, màng chít khác nhau. Với những thông tin chia sẻ trên đây, chúc bạn chọn mua được loại màng PE phù hợp với mức giá tốt nhất.