Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Để thuốc diệt chuột xa tầm tay trẻ em

Để thuốc diệt chuột xa tầm tay trẻ em

Thuốc diệt chuột, như thông tin đại chúng thường nói đều mang một lượng độc tố rất cao, trừ một vài loại thuốc vi sinh vô hại thì đa phần đều gây hại cho con người nếu chúng ta không may ăn, uống phải.

 

Nhưng một số phụ huynh dường như quá vô tâm, hoặc bất cẩn, mua thuốc diệt chuột về sử dụng xong lại để bừa bãi khắp nơi. Nếu nhà chỉ toàn người lớn, có thể nhận biết sự nguy hiểm của thuốc và tránh xa thì không sao, nhưng đối với những gia đình có trẻ em  thì việc bừa bãi như thế sẽ mang đến hậu quả khôn lường.

Vì trẻ em không hay biết gì cả, chúng luôn nhầm tưởng mọi thứ đều có thể ăn được, nhất là đối với các loại thuốc được nén với dạng viên thì không gì có thể ngăn cản chúng cho rằng đó là kẹo. Bởi vậy, việc chúng ăn phải thuốc diệt chuột là điều khó tránh khỏi.

Giống như trường hợp xảy ra đối với người hàng xóm của tôi. Khi nhà họ bị chuột tàn phá vườn tược, người ba liền đi mua thuốc về để xử lí. Nhưng vì là đàn ông nên tính ông ấy rất ẩu, sử dụng xong để luôn ở ngoài hè mà không chịu mang cất vào nơi an toàn. Một lúc sau từ vườn trở về thì thấy đứa con trai chưa đầy 3 tuổi đang bốc thuốc ăn ngon lành. Ông ấy vô cùng hoảng hốt, vội vàng bế thằng bé đi bệnh viện. Nhưng thật may, như có một phép màu vậy, loại thuốc ông ấy mua về sử dụng là thuốc diệt chuột vi sinh, không gây nguy hiểm cho con người, và kể cả cây trồng và vật nuôi cũng không. Tự hỏi, nếu là loại thuốc diệt chuột hóa học, thì khóc hết cả nước mắt rồi.

Kể  từ  khi các loại thuốc diệt chuột được sản xuất thành công và tung ra thị trường đến nay, đã có rất nhiều sự việc  đáng tiếc xảy ra  đối với trẻ em vì ăn nhầm phải thuốc diệt chuột. Vậy nên, khi sử dụng thuốc diệt xong, các bậc phụ huynh  phải nhớ cất chúng ở một ở nơi kín kẽ, an toàn và tránh xa tầm với của trẻ em để không phải hối hận về sau.