Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hoạt động vận chuyển container bằng đường biển

Hoạt động vận chuyển container bằng đường biển

Vận chuyển container bằng đường biển đã có nhiều sự thay đổi trong vài năm trở lại đây. Hoạt động của phương thức vận tải mới này đang khá được quan tâm.

Hoạt động vận chuyển container bằng đường biển

 

Vận tải đường biển đã được hình thành và đưa vào khai thác từ rất lâu. Nhưng với cách thức sử dụng container phục vụ cho nhu cầu vận chuyển của các chủ hàng, nó mới được biết tới và tín nhiệm chỉ vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, với những gì đã mang lại thì phương thức mới này xứng đáng để trở thành giải pháp giao nhận trên biển tốt nhất hiện giờ.

Lâu nay đã hình thành sự bất cập khá lớn trong hoạt động vận tải container, nổi bật là sự thờ ơ của các đơn vị khi chưa chú trọng khai thác đường biển trong khâu giao nhận bằng cách này.

Thực trạng vận chuyển container đường biển nội đia những năm trước 2013 so với đường bộ, đường sắt chiếm một tỉ lệ thấp, theo các con số thống kê cho thấy, mặc dù có nhiều lợi thế để phát triển nhưng vận tải biển chưa được chú trọng, dẫn đến đường bộ luôn bị quá tải, gây hỏng đường, tai nạn giao thông.

Theo chỉ đạo từ các bộ ngành lãnh đạo nhằm nâng cao năng lực vận tải biển Việt Nam, mặc dù đã được đầu tư nhiều hơn, nhưng theo nhận định của một số công ty vận tải, phải sau 3 đến 5 năm nữa thì tuyến vận tải hàng hoa đường biển mới được tập nập như đường bộ những năm vừa qua.

Với đường biển trải dài dọc theo đất nước, đó là lợi thế không gì bằng để phát triển ngành vận chuyển bằng đường biển để thay thế cho vận tải đường bộ - lĩnh vực đang tạo ra sức ép lớn về đầu tư sửa chữa đường, an toàn giao thông,...

Theo dự báo của các công ty vận tải, ngay từ năm sau, năm 2015 sẽ đánh dấu bước tăng mạnh của ngành giao nhận đường biển nội địa. Vì vậy ngay từ giờ, song song cùng nhiều chính sách của nhà nước, các công ty đang nâng cao năng lực, mua, đóng mới, nâng cấp tàu để đáp ứng cho nhu cầu đang ngày càng tăng của thị trường.