Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Khả năng chịu tải của pallet nhựa một mặt có tốt hơn hai mặt

Khả năng chịu tải của pallet nhựa một mặt có tốt hơn hai mặt

Các tấm pallet làm từ nhựa đang là vật dụng được ứng dụng nhất trong các loại pallet có trên thị trường ngày nay.

Với nhu cầu sử dụng cao từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, các nhà sản xuất đã cho ra đời khá nhiều dòng pallet nhựa khác nhau từ kiểu dáng thiết kế, hoa văn và cả các tính năng. Hiện nay, trên thị trường phân phối pallet có hai thiết kế chính đó là pallet nhựa một mặt và pallet nhựa hai mặt.

Khả năng chịu tải của pallet nhựa một mặt có tốt hơn hai mặt

Dưới sự hỗ trợ của các tấm pallet nhựa, công việc vận chuyển sẽ dễ dàng hơn, giúp năng suất làm việc cao hơn gấp nhiều so với khi thực hiện thủ công. Bên cạnh đó, pallet còn được ứng dụng trong nhiều hoạt động khác như lót sàn, kê các vật dụng gia đình hay hàng hóa trong các nhà kho của nhà máy, xí nghiệp. Với những lợi ích mang lại, hiện nay phần các ngành nghề sản xuất đều có nhu cầu sử dụng tấm pallet nhựa trong việc bảo quản và vận chuyển.

Để có thể đảm bảo hỗ trợ tốt công việc vận tải hay kê hàng hóa, các tấm pallet nhựa đều được sản xuất từ các nguyên liệu nhựa nhập khẩu như HDPE giúp cho chúng có độ bền, độ chắc chắn tốt cùng khả năng chịu được tải trọng cao. Ngoài ra, pallet nhựa còn có một số đặc tính khá ưu việt được người sử dụng đánh giá cao như không bị tác động xấu bởi độ ẩm, hóa chất, ít hư hỏng, thời gian sử dụng lâu, dễ dàng bảo quản và có thể tái chế hay bán lại sau khi sử dụng.

Pallet nhựa có bao nhiêu loại?

HIện nay, trên thị trường có rất nhiều loại pallet nhựa được sản xuất và phân phối. Không chỉ khác nhau về thiết kế mà pallet nhựa còn khác nhau về màu sắc và kiểu hoa văn dẫn đến sự đa dạng cho thị trường pallet nhựa. Nếu xét riêng về thiết kế thì pallet nhựa có các loại chính pallet nhựa một mặt và pallet nhựa hai mặt.

Pallet nhựa một mặt: Là loại pallet có thiết kế chỉ có một mặt và phần đế gồm 4 chân trụ bên dưới. Với thiết kế này, pallet nhựa 1 mặt thường phù hợp để sử dụng cho công việc kê hàng hóa, vật dụng hoặc dùng để hỗ trợ cho các máy nâng tay. Khả năng tải trọng của loại này cũng tương đối lớn tuy nhiên cũng tùy vào kích thước của từng pallet. Trong một số trường hợp, các tấm pallet nhựa một mặt còn được trang bị thêm các bánh xe đẩy gắn vào phần chân trụ giúp cho việc di chuyển hàng hóa dễ dàng và thuận tiện hơn.

Paller nhựa hai mặt: Với thiết kế hai mặt, loại pallet này thường được sử dụng cho các xe nâng có điều khiển để vận chuyển hàng hóa. Pallet nhựa hai mặt có một ưu điểm đó làm có thể giúp xếp chồng các hàng hóa lên nhau từ đó có thể tiết kiệm được khá nhiều không gian trong kho hay thùng container trong quá trình vận chuyển.

Cả hai loại pallet nhựa một mặt và pallet nhựa hai mặt đều được làm từ loại nhựa có chất lượng tốt HDPE nên có khả năng chịu tải rất tốt, dễ dàng thực hiện vận chuyển các kiện hàng có khối lượng lớn. Tuy nhiên, tuy vào từng kích thước khác nhau mà mỗi pallet nhựa có thể chịu tải trọng tối đa khác nhau.

Những điểm cần lưu ý khi mua pallet nhựa

Chất lượng vật liệu chính là điểm quan trọng cần chú ý khi mua và lựa chọn pallet nhựa. Với mỗi chất liệu khác nhau sẽ đem đến chất lượng khác nhau cho các tấm pallet. Với loại nhựa cao cấp thì pallet sẽ mang độ bền cao, khả năng chịu tải trọng lớn, ngược lại với nguyên liệu là nhựa pha tạp thì các tấm pallet sẽ dễ bị hư hỏng, gãy trong quá trình sử dụng từ đó gây tổn hại đến hàng hóa. Bên cạnh đó, kiểu thiết kế và kích thước cần phải lưu ý vì đây cũng là hai yếu tố quyết định các đặc tính của tấm pallet.

Ngoài các yếu tố chính kể trên ra, để đảm bảo mua được những tấm pallet có chất lượng tốt phục vụ công việc, người mua cần tìm đến các nhà sản xuất, phân phối có uy tín kinh nghiệm trong kĩnh vực này để lựa chọn.