Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Mẹo sửa dây khóa balo khi bị hỏng

Mẹo sửa dây khóa balo khi bị hỏng

Nếu bạn có một cái balo bị hỏng dây kéo, đừng vội vàng vất chúng đi. Bởi vì nhiều người vẫn nghĩ rằng, sẽ là một chiếc balo vô dụng nếu dây khóa bị hỏng

Hôm nay, xưởng san xuat ba lo Hưng Phú sẽ chia sẻ mẹo sửa dây khóa balo khi bị hỏng như bên dưới nhé!

1.                  Tìm Hiểu Nguyên Lý Hoạt Động Của Khóa Kéo

Mỗi sợi dây khóa kéo có hai dải răng được gắn cố định, các dải răng bao gồm những móc gắn và chỗ lõm nằm xen kẽ nhau. Khi ta kéo con trượt từ phía gốc qua hai dải này thì hai dải răng sẽ nhập vào nhau trong rãnh của thanh trượt với một góc tương ứng. Sau đó độ nghiêng của thanh trượt sẽ ép cho móc của dải răng bên này sẽ gắn chặt vào chỗ lõm của dải răng bên kia một cách tuần tự khiến chúng dính khít lại với nhau.

Để dây khóa kéo hoạt động tốt, các móc gắn phải có cùng kích cỡ và hình dạng với những chỗ lõm đồng thời tất cả đều phải được định vị chính xác trên hai dải răng. Và khi hai dải răng đã được gắn chặt lại với nhau, chúng tạo thành một vật kết nối vô cùng an toàn, tiện lợi và rất khó kéo rời ra trừ khi chúng ta kéo con trượt theo chiều ngược lại để đẩy hai dải răng tách ra hai bên.

2.                  Sửa Dây Khóa Kéo Balo Cấp Tốc

Để giải quyết những vấn đề về dây khóa bị lỗi, các bạn tham khảo phương pháp sau đây:

Cách 1: Dùng dầu oliu hoặc dầu dừa

Sử dụng dầu oliu cũng là một cách hay trong mẹo làm trơn khóa kéo.Cách tiến hàng cũng không quá khó bạn chỉ cần cho vài giọt dầu oliu ra tay rồi tiến hành chà dọc theo dây kéo

Cũng tương tụ như cách trên,ban tiến hành kéo khóa theo chiểu dọc của răng nhiều lần để dâu oliu có thể lan tỏa khắp dây.Nhớ sau khi sử khóa bạn phải tiến hành lau hết vết dầu dừa để tránh làm phai màu của dâu kéo

Dầu dừa được biết đến như một cách làm đẹp nhưng nó cũng có những công dụng khác sẽ khiến nhiều người phải bất nhờ thật sự .Một trong số đó là sửa khóa dây kéo.

Các tiến hành mẹo sửa khóa dây kéo bằng dầu dừa cũng giống như khi sử dụng dầu oliu.Bạn cho vài giọt dầu dừa vào khăn giấy,chà đều nhiều lần theo chiều dọc của răng dây,để khóa trơn trở lại.

Và vẫn luôn nhớ là lau sạch dầu dừa còn sort lại tránh sự phai màu của dây.Bên cạch làm trơn dây khóa kéo,tác dụng của dầu dừa còn rất nhiều,bạn có thể tìm hiểu.

Cách 2: Dùng Paraffin để chữa đầu khóa đóng mở không trơn. Răng của hai nhánh ruột gà có thể bị hư hại do lực đầu khóa đóng và mở không trơn.

Chắc hẳn các bạn không biết nên kiếm Paraffin này ở đâu. Thực ra chúng khá quen với bạn, đó chính là chất liệu làm nên các loại nến nước, nến ly hiện nay. Các bạn có thể tận dụng nếu ở nhà bạn có hoặc mua một nến đó ở các nhà sách.

Dùng Paraffin bôi trơn vào trước và sau của ruột gà và di chuyển đầu kéo lên xuống vài lần để thấm dầu và đầu khóa trơn tru.

Một vấn đề khác nữa mà đa số các bạn hay mắc phải đó là khi kéo dây kéo balo các bạn vô tình làm chúng mắc kẹt vào vải balo. Lúc này bạn phải xem xét đầu khóa có thể mắc vào vải hoặc chỉ, khi đóng và mở dây kéo. Xê dịch đầu khóa nhẹ nhàng về vị trí ban đầu, gỡ phần chỉ hoặc vải bị kẹt. Nếu các bạn cứ có kéo thì càng làm cho vấn đề tệ hơn và hậu quả là hư luôn đầu khóa và dây kéo.

Đặc biệt một vấn đề nữa mà các bạn sử dụng balo đi học nam, balo du lịch hay bị vấn đề này. Đó là do các bạn nhét quá nhiều đồ vào balo và cố gắng đóng dây kéo lại. Nếu điều này tiếp diễn khoảng 10 lần thì dây kéo coi như bỏ đi! Vì phần dải răng bị buông ra khó mà sửa lại được. Các bạn lưu ý điều này nhé.

Hy vọng với những thông tin trên từ xưởng may Hưng Phú, bạn đã biết bí quyết sửa dây khóa balo khi bị hỏng.

Nếu dây kéo của bạn không thể sửa lại được nữa, và bạn muốn mua balo mới hay đặt áo thun đồng phục, hãy liên hệ chúng tôi. Xưởng balo Hưng Phú là công ty hàng đầu trong việc cung cấp balo các loại, áo thun đồng phục,... Bên cạnh đó, chúng tôi còn là xưởng may tui vai khong det giá rẻ tại thành phố Hồ Chí Minh. Liên hệ hotline để biết thêm thông tin chi tiết nhé.