Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Mùa màn bị ảnh hưởng do sự có mặt của chuột

Mùa màn bị ảnh hưởng do sự có mặt của chuột

Theo ghi nhận từ Cục khuyến nông cho biết, một trong những nguyên nhân lớn làm ảnh hưởng không nhỏ đến các vụ mùa nông nghiệp ở nước ta chính là từ chuột gây ra, so với nhiều loài phá hoại khác thì đây luôn là nỗi ám ảnh thường trực của những người nông dân.

Thuốc diệt chuột hiệu quả

Với tập tính phá hoại và ăn tạp, chuột thường xuyên cắn phá và gây ra những thiệt hại không nhỏ trên cây trồng của người nông dân, điều này làm cho năng suất cây trồng bị giảm đi đáng kể. Tùy vào mức độ và số lượng chuột trên mỗi khu vực cây trồng là như thế nào, sức ảnh hưởng mà nó mang lại có thể nhiều hoặc ít.

Thói quen của người nông dân Việt Nam là truyền miệng, thấy thuốc gì tốt và đưa tay nhau sử dụng, ít quan tâm đến chất lượng và điều kiện để thuốc phát huy tác dụng là như thế nào. Do vậy mà khi diệt chuột, những loại thuốc diệt chuột được mọi người sử dụng tràn lan mà, đủ chủng loại khác nhau. Nhưng suy cho cùng thì rất ít ai dùng thật sự có hiệu quả tốt như mong đợi, chuột vẫn hoàn hành như bình thường.

Khi chuột đã không bị tiêu diệt sạch sẽ trong vụ mùa, sự cắn phá của chúng là điều tất nhiên mà mọi người đều phải chịu và chấp nhận nó. Trong các vụ lúa, hoặc trồng dưa chuột chẳng hạn, đây là những loại thức ăn mà loài gặm nhấm này rất ưa chuộng, do vậy mà hình ảnh những hạt lúa rơi vãi dưới đất hay những quả dưa bị cắn dở từ chuột là rất quen thuộc, điều này làm cho người nông dân không khỏi buồn lòng.

Thật sự mà nói thì việc diệt chuột triệt để không phải là không có cách, nhưng điều này đòi hỏi người trồng phải biết tận dụng sự tiến bộ của khoa học và tìm hiểu thông tin nhiều hơn. Trong khi các loại thuốc được sản xuất ra với mục đích diệt chuột mang lại hiệu quả rất tốt, thế nhưng nó chỉ được phổ biến ở các khu vực thành thị, còn vùng nông thôn thì mọi người vẫn chưa biết và tìm đến.