Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sự khác biệt của tấm nhựa Mica so với tấm nhựa Danpla

Sự khác biệt của tấm nhựa Mica so với tấm nhựa Danpla

Đều là tấm nhựa, tuy nhiên tấm nhựa Mica ra đời sớm hơn và có những ưu điểm cũng như ứng dụng khác biệt so với tấm nhựa Danpla. Tấm nhựa mica là một loại nhựa, được sử dụng để thay thế thủy tinh thường được biết đến như acrylic hoặc Mica.

 

Mica thực sự là nhà sản xuất thương hiệu đầu tiên Đài Loan PMMA tấm và tấm acrylic. Tại châu Âu, tấm nhựa thường được gọi là Plexiglas Mica. Thủy tinh hữu cơ là một thương hiệu của tên của nhà sản xuất tấm PMMA Evonik (Đức), cũng là thương hiệu đầu tiên trong thế giới của PMMA được đưa ra thị trường vào năm 1933.

Plexiglass Đài Loan được biết đến như một loại vật liệu, tấm mica nhựa trong thường được so sánh với thủy tinh (thủy tinh). Nó chỉ có một nửa tỷ lệ của kính, và khoảng 98% ánh sáng đi qua nó (đối với độ dày mica 3mm). Nó đốt cháy ở 460 ° C (860 ° F).

Tấm nhựa Mica mềm và dễ bị xước hơn kính, cũng khác so với tấm nhựa Danpla cứng và rỗng, vì vậy các nhà sản xuất phải thêm một lớp chống xước được phủ trên tấm PMMA. Dù tấm nhựa mica dễ bị trầy xước, nhưng nó thường không dễ vỡ như thủy tinh. Thay vào đó, nó bị nứt thành từng miếng lớn khi bị tác động một lực mạnh vào. Mặc dù được coi là bền hơn so với thủy tinh, nó không thể chịu được áp lực cao trên bề mặt của nó - vì vậy nó sẽ có một chút va chạm (vết xước). 

Tuy nhiên, không phải tất cả các loại tấm mica nhựa là như nhau, chất lượng của nó phụ thuộc vào công nghệ sản xuất. Hiện nay trên thị trường của Việt Nam có 4 loại mica là mica Đài Loan, mica Trung Quốc, mica Malaysia và Nhật Bản. Mica Nhật Bản có giá thành cao nhất và Mica Đài Loan là loại phổ biến nhất được sử dụng so với các loại còn lại mica khác.

Với những tính năng ưu việt: sáng bóng, nhựa, màu sắc khác nhau, độ dày khác nhau, Mica đã trở thành một loại vật liệu phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp quảng cáo.