Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tư thế mang balo giúp bảo vệ cột sống

Tư thế mang balo giúp bảo vệ cột sống

Balo là vật dụng rất quen thuộc, nhất là đối với học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Tuy nhiên, cách đeo balo đúng như thế nào để tránh cong vẹo cột sống thì hầu như mọi người rất ít để ý tới. Khi nào có dấu hiệu bị xấu cột sống rồi mới quan tâm đến, lúc đó là hơi muộn rồi!

Hôm nay, xuong may balo Hưng Phú xin chia sẻ tư thế mang balo giúp bảo vệ cuộc sống. Hãy cùng xem chúng là gì nhé.

Khi bị đau vai, nhức mỏi, mọi người chỉ thường nghĩ là do mang quá nhiều vật dụng hoặc do đeo quá lâu nên nhức nhỏi mà không hề nghĩ rằng mình đã đeo balo không đúng cách, khiến cơ thể phải chịu lực quá tải hoặc không cân xứng.

Mục đích của việc sử dụng balo là nhằm chuyển tải bớt trọng lượng của các vật mang theo sang những phần khỏe và có thể chịu được lực của cơ thể. Do đó, để tránh những tình trạng đau nhức vùng vai, cổ và nhất là cong vẹo cột sống, việc đeo balo đúng cách là nên quan tâm.

1. Không nên mang balo nặng quá 10% trọng lượng cơ thể

Theo khuyến cáo của cơ quan ý tế, khi mang balo, bạn cần chú ý không mang nặng quá so với trọng lượng cơ thể 10%. Nếu bạn nặng 50kg, bạn chỉ nên mang balo nặng tối đa 5kg. Tuyệt đối không nên mang quá 5kg để tránh vùng vai, cổ và xương sống bị tổn thương.

Đối với trẻ em, các bậc phụ huynh cần kiểm tra xem balo con mình có nặng quá hay không, bên trong cặp có gì để điều chỉnh kịp thời. Bởi tình trạng cong vẹo cột sống ở trẻ nhỏ hiện nay rất phổ biến.

2. Chọn balo thích hợp cho mình

Thông thường mọi người chỉ quan tâm đến mẫu mã và chất lượng sản phẩm mà chưa để ý đến chiếc balo đó có phù hợp với mình không. Tương tự như khi may áo thun đồng phục, cần chọn áo phù hợp thì khi mua balo bạn nên chọn balo thích hợp cho mình – chọn những chiếc có dây đeo ở cả hai bên. Dây đeo có thể tùy chỉnh độ dài để trợ lực và phân phối trọng lượng đều cho hai bên vai. Dây đeo vai phải rộng, có đệm lót êm và thoáng khí. Không chọn những loại balo có dây đeo nhỏ, hẹp. Vì khi sử dụng, dây sẽ hằn sâu lên bờ vai, gây cản trở việc lưu thông máu và đau vai.

Ngoài ra, bạn cần chú ý thêm đến phần balo sẽ tiếp giáp với lưng. Nên chọn loại balo có bọc lót phía sau và có chức năng thông thoáng khí để tránh đau lưng và lưng được thông thoáng, nhất là trong những ngày hè.

Nếu balo bạn chọn có dây đeo chằng ngang qua hông càng tốt. Điều này sẽ giúp phân phối lực đều trên các cơ, hạn chế gây mỏi cơ.

3. Không nên đeo balo lệch một bên vai

Cách đeo balo đúng là phải đeo đều cả hai bên, không nên đeo lệch một bên vai. Như vậy rất dễ làm tổn thương đến cơ vai. Nhất là khi balo quá nặng.

4. Để những vật nặng gần với cơ thể

Khi sắp xếp balo, bạn chỉ nên theo những vật dụng cần thiết. Những vật dụng không dùng đến hoặc bỏ đi thì bạn nên lấy ra khỏi balo. Những vật dụng nặng, bạn nên xếp càng gần với phần lưng của mình càng tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên cố định hoặc sắp xếp sao cho các vật dụng này không bị trượt hay xê dịch trong quá trình di chuyển. Như vậy, balo sẽ không bị tròng trành và giảm bớt được trọng lực khi di chuyển.

Hy vọng, với những chia sẻ trên, bạn đã biết tư thế mang balo giúp bảo vệ cuộc sống.

Đồng phục Phú Hưng chuyên cung cấp các loại balo, áo thun đồng phục, may túi vải không dệt,... Đặt hàng tại website hoặc liên hệ hotline để biết thêm chi tiết.