Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Xử lý như thế nào khi không thực hiện kiểm định máy nén khí

Xử lý như thế nào khi không thực hiện kiểm định máy nén khí

Hiện nay, máy nén khí là thiết bị áp lực được sử dụng một cách rộng rãi và phổ biến. Do là một thiết bị có khối lượng lớn, áp suất cao nên nó đòi hỏi phải đảm bảo một chế độ an toàn trong lao động tuyệt đối. Nếu không thực hiện kiểm định máy nén khí thì sẽ bị xử lý theo những quy định của pháp luật.

Nếu không kiểm định máy nén khí sẽ phải bị xử phạt về hành chính.

Nhiều doanh nghiệp do không muốn ngưng trệ tiến độ làm việc và hoạt động của cơ sở kinh doanh mình cho nên không thực hiện việc kiểm định máy nén khí theo quy định của pháp luật về an toàn lao động. Do đó, khi các cơ quan có thẩm quyền về quản lý kinh tế, quản lý an toàn lao động tiến hành kiểm tra, rà soát thì phát hiện hàng loạt các doanh nghiệp trốn tránh việc kiểm định máy nén khí sẽ thực hiện các hành vi xử phạt theo quy định của pháp luật hành chính.

kiểm định máy nén khí

Trường hợp xử lý nhẹ có thể là cảnh cáo, nặng hơn thì tiến hành phạt tiền, trường hợp không tiến hành kiểm định mà gây ra những hậu quả nghiêm trọng thì có thể bị xử lý như cấm hoạt động trong một thời hạn nhất định hoặc cấm thời hạn hoạt động vô thời hạn. Điều này không một doanh nghiệp nào mong muốn xảy ra. Bởi một doanh nghiệp chỉ ngưng sản xuất, hoạt động một ngày thôi đã thất thu một nguồn doanh thu lớn. Cho nên, các doanh nghiệp cần thực hiện kiểm định máy nén khímột cách thường xuyên, đảm bảo đúng quy chuẩn chất lượng để không phải chịu những hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Kiểm định máy nén khí không đảm bảo ảnh hưởng đến người lao động.

Trường hợp không thực hiện kiểm định máy nén khí hoặc kiểm định không chất lượng dẫn đến những thiệt hại về người và tài sản thì các doanh nghiệp có khả năng phải bồi thường trách nhiệm về dân sự. Đối với người lao động và các doanh nghiệp gắn kết với nhau theo mối quan hệ hợp đồng lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động, khi thực hiện giao kết hợp đồng pháp luật quy định cụ thể người sử dụng lao động phải đảm bảo môi trường làm việc cho người lao động là an toàn. Do đó, việc không thực hiện kiểm định an toàn mà dẫn đến thiệt hại về tài sản, sức khỏe thẩm chí cả tính mạng của người lao động thì các doanh nghiệp phải bồi thường cho người lao động một khoản tiền theo quy định của pháp luật về lao động và của Bộ luật dân sự.

Có thể thấy, kiểm định máy nén khí là hoạt động rất quan trọng trong chế độ an toàn lao động, được quy định một cách chặt chẽ và cụ thể trong pháp luật. Do đó, khi không đảm bảo quy chuẩn thực hiện về chế độ an toàn lao động mà luật pháp đặt ra thì có thể bị xử phạt hành chính hoặc xử phạt dân sự, tùy thuộc vào mức độ vi phạm và thời gian vi phạm có thể xử lý, áp dụng cả hai hình phạt tùy vào từng trường hợp cụ thể.