Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Bánh xe đẩy hàng loại nào tốt nhất

Bánh xe đẩy hàng loại nào tốt nhất

Bánh xe đẩy hàng hiện rất đa dạng về mẫu mã. Vậy đâu là loại tốt nhất và phù hợp cho nhu cầu sử dụng mà bạn cần.

Vì sao cần lựa chọn cẩn thận bánh xe đẩy hàng để sử dụng?

Trong thiết kế của một xe đẩy hàng thông thường, bánh xe đẩy hàng là bộ phận chịu tác động của lực nhiều nhất. Đây cũng là bộ phận quan trọng nhất vì giúp xe đảm bảo độ cân bằng cần thiết và phải di chuyển linh hoạt liên tục. Sau một thời gian dài sử dụng, bánh xe đẩy hàng có hiện tượng hao mòn và cần được thay thế. Thay thế và kiểm tra bánh xe đẩy hàng thường xuyên giúp đảm bảo độ an toàn và chắc chắn cho xe đẩy hàng, cũng như không làm ảnh hưởng đến năng suất hoạt động của bánh xe.

Bánh xe đẩy hàng loại nào tốt nhất?

Các đơn vị sử dụng bánh xe đẩy hàng nhiều nhất chính là các nhà xưởng chế tạo xe đẩy hàng và các xí nghiệp, siêu thị, bệnh viện,.. nên cần lưu ý trong việc lựa chọn bánh xe đẩy hàng.

Bánh xe đẩy hàng loại nào tốt nhất?

Trên thị trường hiện tại, có rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã thiết kế dành cho bánh xe đẩy hàng. Tuy nhiên, trong đó, có 5 nhóm vật liệu chính và tốt nhất nên dùng cho bánh xe đẩy hàng: cao su, nhựa PA, nhựa PP, nhựa PU, nhựa TPU.

1. Bánh xe đẩy hàng từ cao su

Cao su được đánh là một vật liệu có độ đàn hồi lớn nên rất thích hợp để làm những loại bánh xe có khả năng giảm xung chấn, giảm sóc trong quá trình di chuyển. Không những thế, bánh xe đẩy hàng từ cao su còn có độ bền rất lớn, ít bị hao mòn theo thời gian. Cường độ chịu lực của bánh xe đẩy hàng cao su cũng rất lớn, nên rất phù hợp với những xe thường xuyên phải vận tải với trọng tải lớn.

Bánh xe đẩy hàng từ cao su thường được lắp ở những loại xe đẩy hàng dùng ở bệnh viện, siêu thị,…  với tuổi thọ lên đến 2 hoặc 5 năm tuỳ cường độ sử dụng. Để tiện dụng với nhiều loại xe, có đến 21 loại khoá và chân được thiết kế và sản xuất khác nhau.

2. Bánh xe đẩy hàng từ nhựa PA

Nhựa PA là một chất liệu nhựa có độ cứng rất lớn, chính vì thế, bánh xe đẩy hàng PA có độ bền rất cao khi sử dụng. Bên cạnh đó, bánh xe đẩy hàng từ nhựa PA còn có khả năng chống thấm nước và nhiều dung dịch hoá chất độc hại như xăng,.. Nhựa PA có độ mềm dẻo nhất định nên hoàn toàn không bị biến dạng quá nhiều trong khi sử dụng, nhất là với những loại xe đẩy hàng có trọng tải lớn. Để phù hợp với nhiều loại xe đẩy hàng, các đế và chân của bánh xe đẩy hàng có đến tận 8 mẫu mã khác nhau.

3. Bánh xe đẩy hàng từ nhựa PP

Với những loại xe có trọng tải nhỏ hơn, bánh xe đẩy hàng từ nhựa PP là loại bánh xe phù hợp nhất. Loại nhựa được dùng để sản xuất loại bánh xe đẩy hàng này phổ biến nhất là nhựa Polypropylen. Đây là nhựa có tính chất cơ học về độ bền rất lớn, chống chịu được những lực va đập và tác động nhất định. So với nhựa PA, nhựa PP phù hợp để sử dụng với các loại xe đẩy hàng có trọng tải nhỏ hơn. Bánh xe đẩy hàng từ nhựa PP còn được thiết kế với 10 mẫu khác nhau nên phù hợp với nhiều loại thiết kế xe đẩy hàng.

4. Bánh xe đẩy hàng từ nhựa PU

Đây là loại bánh xe đẩy hàng được sản xuất từ loại nhựa tổng hợp PU với nhiều ưu điểm đặc biệt như: chống thấm nhiều loại chất khác nhau, có độ bền cao và chống chịu được sự mài mòn sau thời gian dài sử dụng. Không những thế, bánh xe đẩy hàng từ nhựa PU không để lại vết bánh xe khi di chuyển dù xe chứa trọng tải rất lớn. Hàng dễ vỡ di chuyển trên bánh xe đẩy hàng từ nhựa PU cũng rất an toàn vì không bị xóc quá nhiều trong khi di chuyển.

5. Bánh xe đẩy hàng từ nhựa TPU

Bánh xe đẩy hàng từ nhựa TPU được sử dụng ít hơn so với nhiều loại bánh xe đẩy hàng có chất liệu nhựa khác, nhưng vẫn được đánh giá là loại bánh xe nên sử dụng. Nhựa TPU được chiết xuất từ hợp chất Polyrethane – một chất liệu có nhiều đặc điểm ưu việt như chống chịu hao mòn, dầu mỡ, có độ đàn hồi lớn. Chính vì thế, bánh xe đẩy hàng từ nhựa TPU được ứng dụng nhiều cho các xe đẩy hàng được sử dụng ở siêu thị, các trung tâm thương mại, kho hàng...