Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Khi nào nên mua máy dò kim loại công nghiệp

Khi nào nên mua máy dò kim loại công nghiệp

Các sản phẩm máy dò công nghiệp bán trên thị trường với giá khá cao. Vậy khi nào bạn nên sở hữu thiết bị này cho hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp mình?

Một trong số những thiết bị máy móc được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực từ địa chất; khảo cổ; sản xuất; an ninh…chính là máy dò kim loại. Bạn đã biết khi nào nên đầu tư mua thiết bị này cho đơn vị mình? Nếu chưa biết, hãy tìm tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Khi nào nên mua máy dò kim loại công nghiệp?

Máy dò kim loại là gì và ứng dụng của nó?

 

Máy dò kim loại là một thiết bị được vận hành dựa trên hiện tượng cảm ứng điện từ. Thiết bị có thể phát hiện ra các vật bằng kim loại thông qua độ dẫn điện. Khi sử dụng thiết bị này, chúng ta có thể dễ dàng phát hiện những vật dụng chưa kim loại; các loại vũ khí được làm từ tim loại…ẩn sâu dưới lòng đất; lẫn vào trong hàng hóa hay được ngụy trang tinh vi.

Máy dò kim loại có vai trò vô cùng quan trọng trong hàng loạt các lĩnh vực khác nhau như: khảo cổ địa chất, kiểm tra an ninh sân bay, tìm kho báu, tìm kiếm bom mìn dưới lòng đất, thực phẩm....Có thể kể đến những ứng dụng nổi bật nhất của thiết bị này như:

- Trong lĩnh vực an ninh sân bay, việc sử dụng các dòng máy dò kim loại sẽ giúp phát hiện ra những vật dụng; vũ khí nguy hiểm. Mục đích chính của việc kiểm tra và phát hiện này là để đảm bảo an toàn cho hành khách trên mỗi chuyến bay và bất cứ ai trong phạm vi khu vực sân bay.

- Trong ngành xây dựn, thiết bị này cũng phát huy hiệu quả vai trò trong việc tìm kiếm các thanh gia cố trong công trình. Chúng cũng được dùng để tìm kiếm vị trí của các vật kim loại dưới mặt đất; kiểm tra cốt thép trong bê tong…

- Trong ngành dệt may hoặc chế biến thực phẩm, các dòng máy dò kim loại có chức năng phát hiện các vật thể kim loại bị lẫn vào hàng hóa trong quá trình sản xuất hay trong nguyên liệu. Chúng có thể rà soát mà không tiếp xúc và không phá hỏng sản phẩm.

- Trong ngành khảo cổ học, thiết bị này có thể phát hiện những di tích lịch sử, tìm kiếm mỏ kim loại, vàng, bạc và các kim loại quý hiếm khác.

Tiêu chí chọn mua máy dò kim loại

Vì được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau nên ngày càng nhiều cơ quan; doanh nghiệp muốn mua thiết bị này. Khi chọn mua máy dò kim loại chúng ta nên căn cứ vào những yếu tố như:

- Mục đích dò tìm kim loại: Vì tương ứng với mỗi mục đích sử dụng sẽ có những sản phẩm khác nhau. Ví dụ máy dò tìm kim loại trong lòng đất phù hợp với việc dò tìm kho báu dưới lòng đất sâu hay truy tìm khảo cổ vật. Máy dò kim loại cầm tay phù hợp với mục đích kiểm tra an ninh…

Bạn có thể dùng máy dò kim loại quý – sản phẩm được áp dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay là tìm kiếm Ion hóa của kim loại - để có thể phát hiện ra vàng, bạc được chôn dấu sâu dưới lòng đất; hay các mạch vàng tự nhiên từ khoảng cách rất xa lên đến vài trăm mét.

- Địa điểm khu vực dò tìm kim loại: Đây cũng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi bạn mua máy dò kim loại. Ví dụ nếu bạn cần dò kim dưới khu vực ngập nước hay dưới nước, bạn phải chọn sản phẩm có khả năng chống nước. Nếu bạn cần tìm kiếm các đò kim loại có kích thước lớn ẩn sâu dưới đất thì cần dùng dòng máy chuyên biệt cho nhiệm vụ dò kim dưới đất.

- Khả năng tài chính cũng là một yếu tố quan trọng bạn cần cân nhắc kỹ. Giá của mỗi chiếc máy dò kim loại có thể lên đến vài chục triệu đồng. Bạn nên tính toán ngân sách; khoanh vùng tìm kiếm những sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng; và trong khả năng chi trả của mình.

Trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp như: thời trang; chế biến nông sản; chế biến thực phẩm; xuất nhập khẩu…những chiếc máy dò kim loại có vai trò rất quan trọng. Chúng giúp phát hiện kim loại lần trong hàng hóa; đảm bảo hàng hóa an toàn và có chất lượng tốt khi đến tay người dùng. Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong những lĩnh vực này, bạn nên đầu tư máy dò kim loại ngay hôm nay.