Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những khó khăn khi chọn gia công cơ khí trên máy CNC

Những khó khăn khi chọn gia công cơ khí trên máy CNC

Có rất nhiều vấn đề mà cơ sở gia công cần phải chú ý khi chọn gia công cơ khí trên máy CNC. Phương pháp này sẽ có nhiều ưu điểm nhưng kèm theo đó là những khó khăn mà cơ sở gia công sẽ phải đối mặt. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ phân tích đến bạn những vấn đề mà bạn sẽ gặp phải khi chọn phương pháp gia công này.

Mặc dù việc gia công cơ khí trên máy CNC sẽ giúp việc gia công cơ khí được hiệu quả hơn, chất lượng cao hơn và công nghệ gia công cũng tiên tiến và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cân nhắc đến một số vấn đề sau đây. Nó sẽ quyết định đến việc bạn có thành công và có lợi nhuận trong lĩnh vực gia công cơ khí này hay không.

Những khó khăn khi chọn gia công cơ khí trên máy CNC

Thiếu lao động có trình độ cao

Trình độ ở đây không phải là trình độ tay nghề gia công như phương pháp gia công cơ khí truyền thống. Với việc gia công cơ khí trên máy CNC thì tất cả các công đoạn đều hoạt động bằng máy móc với chương trình làm việc cài đặt sẵn. Vì thế cho nên, để có thể đảm bảo mang đến cho bạn hiệu quả gia công tốt nhất thì đòi hỏi đội ngũ nhân viên phải có trình độ cao để có thể vận hành và xử lý các vấn đề kỹ thuật trong công việc gia công tiên tiến và hiện đại này. Thế nhưng, thực tế thì nguồn lao động tại Việt Nam còn rất khan hiếm nhân lực trình độ cao để có thể đáp ứng được yêu cầu công việc này. Họ có thể có trình độ trong việc gia công nhưng lại không có trình độ trong việc vận hành máy móc hiện đại vì không tham gia các khóa học CNC mới nhất.

Những khó khăn khi chọn gia công cơ khí trên máy CNC

Chi phí quá cao

Một chiếc máy hoạt động bằng công nghệ CNC có mức giá cao ngất ngưỡng, có máy lên đến hàng tỉ đồng. Trong khi gia công cơ khí trên máy CNCcần không phải chỉ là 1 máy mà là nhiều máy để đáp ứng nhiều công đoạn khác nhau. Điều này thực sự là một thách thức không nhỏ đối với các xưởng gia công cơ khí truyền thống. Vấn đề đặt ra ở đây là nếu không thay đổi phương pháp gia công cơ khí thì sẽ bị lạc hậu. Mà nếu thay đổi thì không có chi phí để đáp ứng. Đó là chưa kể đến việc thay đổi phương pháp gia công còn cần phải có chi phí để đào tạo và trả mức lương cao hơn cho đội ngũ nhân công có trình độ cao để vận hành máy móc nữa.

Những khó khăn khi chọn gia công cơ khí trên máy CNC

Khó khăn khi thu hồi vốn

Bỏ ra cả một “núi” tiền nhưng để có thể thu hồi lại thì thật không dễ chút nào. Vì việc gia công cơ khí trên máy CNCsẽ đòi hỏi chi phí cao. Vì thế mà mức giá dịch vụ cũng sẽ cao hơn. Điều này khiến cơ sở gia công có thể khó khăn trong việc thu hút khách hàng. Vì thế, việc thu hồi vốn sẽ rất chậm.

Nói tóm lại, mặc dù gia công cơ khí trên máy CNCcó không ít thuận lợi nhưng khó khăn của nó cũng không ít nếu bạn lựa chọn phương pháp gia công này. Vì thế mà bạn cần phải hết sức chú ý và cân nhắc kỹ trước khi quyết định nhé.

 

 

THÔNG TIN CÔNG TY:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ BẾN THÀNH - 0314405938

Địa chỉ: 35 Đường số 3, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: (028) 6279.6888 - 0902.910.918

Website: http://giacongcokhitphcm.com

Email: thietbibenthanh@gmail.com

BẾN THÀNH EQUIPMENT