Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Quá trình Hulling cà phê là gì khi chế biến?

Quá trình Hulling cà phê là gì khi chế biến?

Trong việc sản xuất cà phê, quá trình Hulling là một trong những bước rất quan trọng và nó thường xảy ra ở giai đoạn cuối của chế biến cà phê.

Cà phê Hulling là một bước khá quan trọng trong quá trình sản xuất cà phê, cà phê Hulling thường xảy ra trong giai đoạn cuối của chế biến cà phê và nó thường được thực hiện giữa quy trình phay và đánh bóng.

máy rang cà phê

Lịch sử quá trình Hulling Caffee

Hulling là một thuật ngữ của một quá trình pha cà phê là một phần trong quá trình xay xát và rất quan trọng đối với việc pha cà phê. Vào năm 1849, thì máy pha cà phê Hulling đầu tiên được cấp bằng sáng chế bởi CE Lip.

Hulling đã từng là một quá trình thủ công nhưng nhờ sự phát triển kỹ thuật hiện đại thì đến bây giờ nó được tự động xử lý bởi các máy được gọi là hullers.

Mục tiêu của Cà phê Hulling

Mục tiêu của Hulling Caffee đó chính là tách, làm sạch và loại bỏ các lớp giấy da từ hạt cà phê. Hay còn có thể hiểu theo một cách khác là làm sạch các chất nhám bao quanh hạt cà phê giống như lớp màng giống bao quanh nhiều loại hạt trái cây khác.

Quy trình làm vỏ cà phê

Việc tróc vỏ xảy ra khi cà phê vẫn còn đang ở dạng đậu, máy sẽ chịu trách nhiệm cho quá trình làm vỏ. Lớp giấy da của cà phê sẽ được loại bỏ khi cà phê bị ướt. Trong trường hợp cà phê ướt thì vỏ trấu sẽ loại bỏ vỏ trấu khô xung quanh hạt cà phê. Còn đối với cà phê chế biến khô thì đòi hỏi phải loại bỏ vỏ trấu trước khi nó được sấy khô. Bất kể có bao nhiêu lớp được loại bỏ trong quá trình làm vỏ thì tất cả đều phải được quan tâm trong một bước.

Bước đó được hoạt động như thế này, một máy được gọi là “huller” được sử dụng để loại bỏ phần giấy da cà phê, thân máy từ các máy nghiền đơn giản đến ngay cả những máy tinh xảo có thể chạm vào cà phê để loại bỏ vỏ.

Các loại vỏ khác nhau mang một phần khá quan trọng trong quy trình chế biến cà phê. Quá trình làm sạch, sấy khô và làm sạch sẽ có thể diễn ra tới 8 giờ đồng hồ mới có thể hoàn thành.

Lưu ý:

Trong phương pháp chế biến khô thì anh đào khô sẽ được lưu trữ với số lượng lớn trong các silo cho đến khi chúng được gửi đến các nhà máy. Còn trong phương pháp chế biến khác, việc hulling có thể diễn ra tức khắc khi cần thiết mà không cần thời gian chờ đợi ở giữa.

Có rất nhiều loại vỏ cà phê khác nhau và hầu hết các máy rang cà phê và xay cà phê đều có chức năng loại bỏ các lớp giấy da và loại bỏ các quả anh đào khô. Làm sạch và Hulling là một phần rất quan trọng trong quá trình làm cà phê trong đó, Hungling có thể đảm bảo hương vị cà phê tốt nhất.

Tổng kết

Như vậy có thể thấy rằng, cà phê hulling là một phần rất quan trọng của quá trình làm cà phê. Để quy trình pha cà phê trở nên chuyên nghiệp và phong phú hơn đòi hỏi phải thường xuyên hulling. Quá trình hulling và hai loại vỏ là quá trình rất quan trọng trong việc pha cà phê hằng ngày.