Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Quá trình xây dựng nhà nuôi yến

Để xây dựng nhà yến hoàn chỉnh cần phải thực hiện nhưng công việc gì ? Chi phí xây dựng là bao nhiêu ? Và làm thế nào mới được coi là xây nhà nuôi yến hoàn chỉnh ? cùng tìm hiểu ở bài viết sau.

Để đầu tư kinh doanh yến sào thành công, cần đầu tư nhiều kinh phí, xây dựng và thực hiện một quy trình chuẩn khoa học. Cùng tham khảo một số thông tin cụ thể về quy trình thiết kế xây nhà nuôi yến.

Quá trình xây dựng nhà nuôi yến

Điều kiện để có nhà yến hoàn chỉnh

Nuôi chim yến là một lĩnh vực kinh doanh mới, thoạt nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế đây là một quá trình đòi hỏi kỹ thuật và kiến ​​thức chuyên môn của người nuôi. Để có một mô hình trang trại thành công cần có:

Vốn đầu tư: Khi bắt tay vào làm bất cứ việc gì, điều đầu tiên cần là tiền. Kinh phí để thiết kế và xây dựng nhà yến không hề thấp. ần chuẩn bị ít nhất 250 triệu kinh phí (để trùng tu), và chi phí nâng cấp lên 100% sẽ cao hơn gấp 2-3 lần, thậm chí là 4-5 lần (tùy theo mức độ nuôi muốn làm).

Đất (diện tích): Khuyến khích xây dựng trang trại có diện tích từ 100 mét vuông trở lên. Vì nếu mặt bằng chật hẹp, việc nuôi chim yến không đảm bảo sẽ ảnh hưởng không tốt đến việc đầu tư. Vì vậy, không nên chủ quan xem nhẹ phần này. Hãy xem xét kỹ diện tích đất đang sở hữu có đủ thiết kế để tránh: tiền mất tật mang.

Thứ ba, cần phải hiểu cụ thể về đặc điểm của chim yến, kỹ năng sinh sản của chim, cách làm tổ ... để có được những kiến ​​thức chuẩn nhất nhằm hỗ trợ sinh sản chim thành công.

Công việc cần thực hiện

Làm bất cứ công việc gì cũng cần có quy trình, nếu hoàn thành các bước quy trình kỹ lưỡng và đúng cách thì mới có thể dễ dàng thành công, và xây nhà yến cũng không ngoại lệ. Ta cần thực hiện các bước sau:

Tư vấn: Tìm người hoặc công ty tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về cách xây dựng, cách nuôi, chi phí, cách lắp đặt và cả những thắc mắc liên quan đến việc sản xuất nhà yến. Thị trường tiêu dùng ngày nay… Để hiểu rõ tình hình và đưa ra quyết định.

Điều tra: Đây là bước mà nhiều nhà đầu tư sẽ bỏ qua, nhưng bước này rất quan trọng vì nó có thể giúp xác định chính xác vấn đề. Điều tra: Môi trường tự nhiên xung quanh, số lượng chim yến nhà đang hoạt động gần khu vực muốn xây dựng, số lượng chim yến còn sống nhiều hay ít… Tất cả những điều này sẽ ảnh hưởng đến sản lượng tổ yến thu được ở giai đoạn sau, sau đó không vượt qua phán xét.

Bản vẽ thiết kế và thi công: sau khi khảo sát,  thiết kế mô hình nuôi hợp lý theo điều kiện tự nhiên (môi trường, khí hậu, nguồn thức ăn ...) và kinh phí có để chim yến xây tổ đạt được. hiệu quả cấp cao nhất.

Thi công phần gia công thô: Ngay từ khi bắt đầu thiết kế, đội ngũ thợ chuyên nghiệp lành nghề của công ty sẽ giúp thi công phần này trong thời gian nhanh nhất, chính xác nhất với số lượng bản vẽ tối đa.

Lắp đặt thiết bị trong chuồng: 85% thành công của nhà nuôi yến là trong giai đoạn này. Để xây nhà yến tố cũng cần đầu tư trang thiết bị (vật tư) chất lượng cao và lắp đặt đúng kỹ thuật để tăng khả năng dẫn dụ chim yến đến sinh sống và xây tổ. Tìm công ty có thể thầu nhận lắp đặt các công trình nhà yến như: lắp đặt thanh gỗ làm tổ, lắp đặt hệ thống âm thanh kêu chim yến ở trong nhà, hệ thống phun sương tạo ẩm, hệ thống truyền hình khép kín và điều khiển chim yến, lắp đặt đèn chiếu sáng cho tổ để tránh các sinh vật nguy hiểm. . ..

Xử lý hóa chất xung quanh nhà của chim yến: sử dụng kết hợp nhiều loại hóa chất tạo mùi kích thích chim yến tiết nước bọt để xây tổ.

Quá trình xây dựng nhà nuôi yến

Chi phí xây dựng nhà yến hoàn chỉnh

Mỗi mô hình nhà yến thực hiện sẽ có nhiều mức giá khác nhau, có thể xây hàng trăm triệu thậm chí hàng tỷ đồng… Không có một mức đánh giá chung nào để tính toán. Đối với chụp, mô hình trang trại không thể áp dụng quá nhiều lần. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về các mức đầu tư cơ bản để tham khảo:

+ Chi phí nhà nuôi yến: Chi phí chung của phần này là 2 triệu đến 2,7 triệu một mét vuông. (Tùy thuộc vào loại nhà).

+ Giá thành của công nghệ nuôi chim yến: giá 1 triệu que làm tổ là gỗ tuyết tùng, giá que làm tổ 1,2 triệu là gỗ Marenti (gỗ + thiết bị nuôi yến), cụ thể giá trọn gói là 3.800.000.

Do đó: chi phí để xây dựng thành công một mô hình chuồng chim hoàn chỉnh thường khá cao, trung bình từ 450 triệu đến hơn một tỷ (đối với nhà mới) và 250 đến 500 triệu (đối với nhà cải tạo)

Có các loại thang: 1 lớp, 2 lớp. 3 tầng ... Theo số vốn và diện tích sẽ có những thiết kế tương ứng giúp tiết kiệm chi phí và có được mô hình nhà nuôi chim yến chất lượng cao, nâng cao công suất và số lượng thu hút yến.

Lưu ý: Nên dày công tìm hiểu, học hỏi để thiết kế ra những cách nuôi mới, hiện đại hơn, áp dụng những phương pháp nuôi tiên tiến, kỹ thuật tốt nhằm tăng khả năng dẫn dụ yến, trúng thưởng dễ dàng.

Làm thế nào để có một nhà nuôi yến hoàn chỉnh

Chúng tôi chắc chắn 100% rằng việc xây dựng nhà nuôi yến không hề dễ dàng như mọi người vẫn thường thấy. Nhìn mô hình nhìn khá là đơn giản (giống phần thô của ngôi nhà) nhưng công nghệ để xây dựng chúng rất khó. Nó đòi hỏi người thợ phải có tay nghề tốt và sự tỉ mỉ trong từng công đoạn mới có thể hoàn thành một công trình hoàn hảo

Có rất nhiều loại nhà yến hiện nay trên thị trường, đó là:1 tầng, 2 tầng, tầng 3, tầng 4... Tùy thuộc vào số vốn đầu tư và điều kiện mặt bằng. , môi trường xung quanh, chúng tôi đã xây dựng loại hình nhà yến phù hợp để việc nuôi yến được thuận lợi.

Lưu ý: Việc xây dựng nhà yến đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật và chuyên môn, vì vậy không nên lãng phí tiền bạc, ham rẻ mà phải tự mày mò nghiên cứu hoặc nhờ người không chuyên về xây dựng giúp. Bởi nếu sử dụng sai công nghệ và nuôi sai phương pháp thì hiệu quả dẫn dụ và khả năng tồn tại của chim yến không cao, lúc đó nhà đầu tư sẽ thất bại vì nó và lãng phí vốn đầu tư ban đầu. Nên tìm những đơn vị, thương hiệu uy tín trên thị trường để hỗ trợ