Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh karaoke

Kinh doanh karaoke là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Nếu bạn muốn lựa chọn lĩnh vực này để kinh doanh thì bạn cần biết được cơ quan chức năng nào có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh karaoke để có thể tiến hành liên hệ một cách chính xác nhất.

Không quá khó khăn khi bạn tiến hành các thủ tục đăng ký hay chuẩn bị các giấy tờ pháp lý cho  việc thành lập doanh nghiệp khi bạn tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp. Bởi thực tế thì dịch vụ này cũng đang thể hiện được vai trò và vị trí của mình một cách rất tốt trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh karaoke

Nhắc đến thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh karaoke thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu theo quy định của pháp luật thì cơ quan chức năng nào được giao trách nhiệm xét duyệt hồ sơ để cấp giấy phép kinh doanh karaoke.

Cơ quan chức năng

Theo quy định thì cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh karaoke chính là  UBND cấp quận/huyện. Cơ quan này chịu trách nhiệm kiểm tra,  xét duyệt hồ sơ đăng ký kinh doanh của các đơn vị sau:

- Thứ nhất là hồ sơ của các tổ chức;

- Thứ hai là hồ sơ của các doanh nghiệp khi tiến hành đăng ký hoạt động kinh doanh karaoke.

- Thứ ba là hồ sơ của các hộ kinh doanh karaoke nếu như các hộ kinh doanh naay2 có thể  đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh theo pháp luật ban hành .

Bên cạnh đó thì để UBND cấp quận/ huyện cấp Giấy phép kinh doanh karaoke khi doanh nghiệp hay cá nhân đăng ký kinh doanh thì theo quy định của pháp luật, người đăng ký kinh doanh cần phải tuân thủ  các đủ điều kiện sau:

- Đơn vị đăng ký kinh doanh phải đảm bảo tuân thủ quy định về  việc đảm bảo quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội. Ngoài ra thì hoạt động kinh doanh karaoke phải đảm  bảo vệ tài nguyên, môi trường cũng như  các di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh một cách tốt nhất.

- Hơn thế nữa thì khi đăng ký kinh doanh karaoke thì đơn vị kinh doanh chỉ được hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke tại địa điểm kinh doanh đã tiến hành đăng ký với cơ quan chức năng. Và việc kinh doanh chỉ được phép diễn ra khi đã có dược Giấy phép kinh doanh karaoke và các giấy tờ khác kèm theo để đảm  bảo đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật.

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh karaoke bao gồm:

- Đầu tiên là bạn phải chuẩn bị mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh karaoke theo quy định.

- Tiếp theo thì hồ sơ phải có bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được cơ quan chức năng cấp.

- Ngoài ra   thì phải kèm theo văn bản thể hiệný kiến bằng của các hộ liền kề đối với việc đăng ký hoạt động kinh doanh karaoke của cơ sở kinh doanh.

Việc đăng ký xin giấy phép kinh doanh karaoke thông thường sẽ diễn ra trong khoảng 10 ngày kể từ ngày cơ quan chức năng nhận được hồ sơ hợp lệ .

Như vậy, ngoài việc nắm rõ cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh karaoke thì bạn còn phải tìm hiểu thông tin về hồ sơ để đảm bảo thực hiện cho đúng.