Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Xây nhà nuôi yến cấp 4

Mô hình nhà nuôi yến cấp 4 cần đặt các tiêu chuẩn như thế nào? Vì sao mô hình này lại được rất nhiều nhà đầu tư ít vốn yêu thích ? nhưng câu hỏi như trên sẽ được giải đáp ở bài viết sau đây.

Nhà nuôi yến cấp 4 hiệu quả cao

So với sự khó khăn của việc xây nhà nuôi yến nhiều tầng thì xây nhà nuôi yến cấp 4 chi phí thấp, hiệu quả cao hiện đang là sự lựa chọn và ưa chuộng của nhiều chủ đầu tư. Câu hỏi đặt ra là xây nhà nuôi yến 4 tầng tốn bao nhiêu tiền?

Mẫu nhà cấp 4 không còn xa lạ trong đời sống của người Việt. Và kiểu mẫu nhà này đã, đang và được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng nhà yến. Tổ Chim Cấp 4 là một ngôi nhà được xây dựng để chăm sóc và sinh sản Chim yến, và nó chỉ có một tầng duy nhất. So với kiểu hay kiểu nhà nuôi yến nhiều tầng, nhà 4 tầng thường có diện tích nhỏ hơn, diện tích và khoảng không gian để chia tổ cũng nhỏ hơn.

Xây nhà nuôi yến cấp 4

Chim yến là loài chim yêu thích và có tập tính xây tổ trong các hang động lớn. Họ thích bay trong không gian. Vì vậy khi lựa chọn phong cách và mẫu nhà nuôi yến này bạn phải xây dựng trên đất và mặt bằng đủ rộng. Cần ít nhất 100 mét vuông để có một khu đất tối thiểu phù hợp và đảm bảo có đủ chỗ cho đồng Yên Nhật bay. Ngoài ra, nhà bạt không gian còn phải đảm bảo các công trình xây dựng xung quanh tránh tạo chướng ngại vật và ảnh hưởng đến độ cao hoặc vướng nhiều cây xanh. Nhà phải thoáng mát, không quá nóng vào mùa nắng, không quá ồn vào mùa mưa. Các phòng cần được sắp xếp và phân chia hợp lý. Các thanh xả phải được bố trí một cách khoa học.

Điều kiện để chuồng trại cấp 4 hoạt động hiệu quả Hiệu quả và hoạt động của chuồng chim cấp 4 sẽ phụ thuộc vào hai điều kiện sau: Theo các chuyên gia, chim yến là loại chim thường bay khắp nơi. Vì vậy, khi bạn quyết định xây nhà cho chim yến, nếu kinh phí đầu tư và kinh phí đầu tư không lớn thì không nhất thiết phải xây nhà nuôi yến nhiều tầng mà chỉ nên xây nhà nuôi yến, nhà nuôi yến nhưng có công nghệ xây dựng không gian bay rộng rãi, chất lượng cao của chim.

Để xây dựng nhà nuôi yến chất lượng cao, mang lại hiệu quả cao không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, bạn phải lựa chọn và tìm cho mình những người thợ lành nghề có nhiều năm kinh nghiệm hoặc đơn vị uy tín trong nghề thì tỷ lệ thành công khi xây nhà nuôi yến của bạn chắc chắn sẽ trên 90%.

Giai đoạn nuôi và xây dựng nhà nuôi yến

Công nghệ xây dựng nhà nuôi yến

Cấu trúc của tổ chim: Nhà 4 tầng kiên cố khung bê tông cốt thép, mái bê tông, tường gạch 20 cm. Mái tôn cách nhiệt, cột gạch. Diện tích nhà thông thường là 5x20 mét, diện tích phù hợp và lý tưởng là 8x25 mét, tối thiểu là 4x20 mét.

Kích thước của tổ, một phần trong tổ yến

Hố lối vào: Chiều cao 30-60cm và chiều rộng 50-70cm. Diện tích phòng ít nhất là 4x4m và chiều cao từ 3m-3.2m. Các lỗ giữa các tầng có kích thước từ 1,5 × 1,5m đến 4x4m.

Xây nhà nuôi yến cấp 4

Quy trình xây dựng nhà nuôi yến chuẩn

Bài viết dưới đây chia sẻ quy trình xây dựng nhà nuôi yến đạt chuẩn để mang lại hiệu quả cao nhất. Nếu bạn xây dựng nhà nuôi yến theo đúng công nghệ và nắm vững công nghệ nuôi yến thì việc nuôi chim yến sẽ mang lại nhiều lợi nhuận và tạo thu nhập ổn định lâu dài.

Bước đầu tiên trong quá trình xây dựng một chuồng chim yến là chọn vị trí của ngôi nhà. Nhà nuôi yến nên được xây dựng bên dưới đường bay của chim, gần ao, hồ, sông hoặc cây cối, vì nó có lợi cho môi trường cho chim săn mồi. Khu vực xây dựng nhà nuôi yến cần yên tĩnh, tránh các khu dân cư hoặc khu công nghiệp ồn ào, quá đông đúc sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng của nhà nuôi yến. Bước tiếp theo là sử dụng các kỹ thuật chuyên nghiệp để thiết kế các kiểu dáng nhà nuôi yến. Đây là bước quan trọng và khó nhất, đòi hỏi kiến ​​thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế. Vì mẫu mã tổ yến thành công không giống nhau mà được điều chỉnh tùy theo tình hình của từng vùng. Khi thiết kế và xây dựng chuồng nuôi chim yến cần tính toán kết cấu nhà, phân chia các phòng, bố trí các hố thu chim, lỗ thông hơi, lồng làm tổ và các trang thiết bị cho nhà nuôi yến.

Sau giai đoạn thiết kế là thi công trống. Bạn phải chú ý đến chất lượng xây dựng và lựa chọn vật liệu phù hợp để tránh phải hiện đại hóa và sửa chữa khi nó đang hoạt động. Kết cấu của tường, mái và trần phải theo công nghệ thích hợp để đảm bảo ngôi nhà nuôi yến có tác dụng cách âm, cách nhiệt tốt và tạo không gian phù hợp cho ngôi nhà nuôi yến. Tiếp theo là lắp đặt trụ và thiết bị hộp làm tổ. Để nuôi chim yến hiệu quả lâu dài, nên đầu tư công nghệ nuôi chim yến mới nhất. Các thiết bị cần thiết là hệ thống loa, amply công suất, hệ thống tạo ẩm, camera giám sát ... Các thiết bị này sẽ giúp tạo ra môi trường tự nhiên gần gũi nhất với chim yến, thu hút và duy trì đàn yến, đồng thời cung cấp môi trường sống và làm tổ ổn định cho chim yến.

Cuối cùng, tổ yến được xử lý và khai thác. Chuồng gà cần được xử lý bằng hóa chất để khử mùi vôi, mùi hôi của vật nuôi. Bước này rất quan trọng vì chim yến rất nhạy cảm với môi trường. Trong quá trình vận hành, thường xuyên kiểm tra, theo dõi các thiết bị để đảm bảo môi trường nuôi yến ổn định, duy trì các yếu tố nhiệt độ, độ ẩm, phát hiện kịp thời các yếu tố bất thường gây hại cho nhà nuôi yến.

Chi phí xây nhà nuôi yến cấp 4

Gia cố cơ sở hạ tầng và chi phí xây dựng:

Có 3 loại gia cố móng thường được sử dụng là cọc ép, cọc nhồi và cọc ngàn lớp, trong đó thông dụng nhất là cọc ép. Cọc bê tông cốt thép 25x25cm, dài 11m tùy công trình, giá thị trường thường khoảng 150.000-180.000. Chi phí xây dựng và hoàn thiện thô: khoảng 2.400.000 đến 2.800.000 đồng / m2 trên nền đất.

Chi phí xây dựng phần kỹ thuật nhà nuôi yến:

Lắp đặt các hệ thống và thiết bị chính bên trong, bao gồm: hệ thống gỗ, hệ thống tạo ẩm, hệ thống âm thanh. Trong đó, chi phí kỹ thuật xây dựng một bộ nhà nuôi yến hoàn chỉnh từ 900.000 đến 1,5 triệu, tùy thuộc vào diện tích của đơn vị xây dựng, phương án xây dựng, loại gỗ, thời gian bảo hành và rủi ro. Chuẩn bị xong 3 bước trên thì tiến hành xây nhà và tiến hành trồng yến trong nhà.