Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Sử dụng máy cày Kubota giúp tăng năng suất lao động

Sử dụng máy cày Kubota giúp tăng năng suất lao động

Gia đình anh Viên đã bao đời gắn bó với nhà nông. Công việc làm nông vất vả quanh năm, nhất là mỗi khi chuẩn bị vào vụ cấy hay chuẩn bị trồng hoa màu. Trước khi trồng bất cứ loài cây nào, việc đầu tiên là cuốc xới đất cho tơi xốp, nó khiến gia đình anh mất rất nhiều thời gian, công việc lại vô cùng vất vả.

Sử dụng máy cày Kubota giúp tăng năng suất lao động

Mỗi khi chuẩn bị vào vụ mùa cấy hay trồng hoa màu, cả gia đình anh Viên lại cùng nhau đi cuốc đất. Mỗi người một chiếc cuốc cùng làm việc trên cánh đồng để hi vọng kịp vào vụ mùa. Mọi công việc khác đều bị bỏ bê để cùng tập chung vào làm việc. Những ngày trời nóng lên đến gần 40 độ C, cả gia đình vẫn cố làm việc ngoài đồng với hi vọng xong việc. 5 người cùng nhau làm nhưng 2 ngày mới cuốc được một ha đất trong khi ruộng của gia đình anh khá nhiều vì Thái Bình vốn là một vụ lúa lớn của miền Bắc. Mọi người đều phải làm việc trong khi chất lượng cũng không cao, lại quá vất vả và mệt nhọc.

Thấy được việc sản xuất của gia đình và người dân trong thôn quá lạc hậu và mệt mỏi, anh viên đã vay tiền trong chính sách khuyến nông và dồn số tiền tiết kiệm mua một chiếc máy cày Kubota để làm việc và dường như đã làm thay đổi cả cánh đồng thôn quê. Chiếc máy cày Kubota đi làm làm việc với năng xuất 0,5 ha/giờ giúp gia đình anh an nhàn và rảnh rỗi hơn. Giờ đây chỉ cần một mình anh Viên lái máy cày lúa trên đồng, không chỉ cho gia đình mình mà còn cho cả thôn quê.

Nếu ngày trước 5 người cùng cuốc ruộng trong 2 ngày mới xong 1 ha đất thì bây giờ chỉ cần 2 giờ là chiếc máy cày có thể xử lý xong. Năng xuất làm việc tăng, nhân công lao động giảm, các thành viên trong gia đình anh có thời gian để làm nhiều việc khác để tăng thu nhập, con cái có nhiều thời gian học hành. Với sự góp mặt của chiếc máy cày, công việc làm đồng trở nên dễ dàng hơn.