Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Các thành phần chất độc trong thuốc diệt chuột bạn nên biết

Các thành phần chất độc trong thuốc diệt chuột bạn nên biết

Tất cả các loại thuốc diệt chuột đều rất độc hại và có khả năng gây chết người. Thuốc diệt chuột không chỉ độc hại đối với động vật gặm nhấm mà ngay cả đối với con người, vật nuôi, trẻ em và môi trường xung quanh đều có thể bị ảnh hưởng.

 

Các thành phần hoạt động trong thuốc diệt chuột có chất chống đông máu (ví dụ: warfarin, diphacinone và bromadiolone) làm gián đoạn khả năng của máu đông, gây chảy máu nội bộ dẫn đến khi ăn phải sẽ xuất huyết và chết.

Sản phẩm có chứa thành phần hoạt động-anticoagulant rất độc hại. Chúng có ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh (ví dụ, bromethalin). Chúng làm tăng mức độ canxi trong máu, dẫn đến suy thận, suy gan hoặc suy tim (ví dụ: cholecalciferol).

Ngoài ra còn một số thành phần độc hại khác có trong thuốc diệt chuột như: Diphacinone, Brodifacoum, Bromadiolone, vv.

Cùng điểm qua một số ảnh hưởng của các loại thuốc diệt chuột phổ biến trên thị trường hiện nay

·         Loại đầu tiên - thuốc diệt chuột giết chết động vật gặm nhấm dần dần, loại thuốc này chuột sẽ không chết ngay, mà ăn xong sau vài ngày chúng mới chết. Phần nhiều thuốc diệt chuột đang bán trên thị trường hiện nay rơi vào nhóm này. Chúng có một hiệu ứng tích lũy, do đó các động vật gặm nhấm không chết ngay lập tức, thay vào đó trong vòng một vài ngày mới chết. Nếu sử dụng loại này, để đạt hiệu quả tốt thì bạn cần phải làm mồi cho chuột ăn liên tục.

·         Loại thứ hai cực độc chỉ một liều là đủ. Thường được sản xuất và đóng gói cẩn thận để người dùng trộn vào thức ăn làm mồi cho chuột, luôn được cảnh báo tránh xa tầm tay trẻ em, nơi để thực phẩm, sinh hoạt của người và thú nuôi. Cẩn thận khi dùng loại này dễ gặp nguy hại đến sức khỏe.

Sử dụng thuốc diệt chuột thì rẻ hơn mua một cái bẫy chuột hoàn tráng vì nó sản xuất dễ và nhanh hơn bẫy chuột, hơn nữa chuột ăn xong rồi chết nên cũng không cần phải đi kiểm tra như bẫy chuột.

Bạn nên biết rằng những con chuột cũng rất thông minh có thể tìm hiểu để xác định và tránh bả độc có tẩm thuốc diệt chuột. Vì vậy để bẫy được chúng thì nhất thiết bạn phải chọn những loại mồi thực phẩm chúng yêu thích để ở nơi chúng cảm thấy an toàn. Chúc bạn thành công!