Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Xây nhà nuôi yến tiền chế

Xây nhà nuôi yến tiền chế là giải pháp xây nhà yến dành cho những ai đang có điều kiện tài chính hạn hẹp, muốn tiết kiệm thời gian, công sức. Bên cạnh nhiều lợi ích mang lại, việc xây dựng loại hình nhà ở nhà cũng có nhiều mặt hạn chế khiến các chủ đầu tư băn khoăn.

Vật liệu xây nhà yến tiền chế

Sau khi tìm hiểu khái niệm về nhà tiền chế nhà yến, chúng ta có thể thấy rằng vật liệu chính để làm nhà nuôi chim yến tiền chế là khung thép và mái lợp bằng gạch AAC hoặc mái tôn. Chuồng chim tiền chế bao gồm khung thép chắc chắn, nhưng khung thép không thôi là không đủ nó yêu cầu sự kết hợp giữa tường gạch và sàn bê tông hoặc vật liệu gạch AAC siêu nhẹ. Mẫu chuồng chim tiền chế được sử dụng phổ biến nhất là 600x300x100mm.

Khi bạn lựa chọn nhà khung thép tiền chế làm phần thô nhà yến, so với mô hình nhà yến truyền thống trước đây, bạn có thể giảm ít nhất 50% thời gian xây dựng. Vật liệu này được sử dụng trong quá trình xây dựng và lắp ráp, rất nhanh chóng và thuận tiện trong quá trình nâng cấp, sửa chữa ...

Do đó, chi phí giảm đi đáng kể, không gian trong nhà được tận dụng tối đa. Do thời gian thi công nhanh nên giá nhân công thấp hơn nhiều so với mô hình nhà yến truyền thống. Đơn giá nhà tiền chế nhà yến còn phụ thuộc vào tính chất công việc, cách chọn vật liệu đơn giản và các yếu tố ảnh hưởng khác, vật liệu chính cũng là thép, chúng ta biết thép. Có nhiều loại khác nhau, chọn nhà yến làm sẵn 2 hoặc 3 lớp ...... Các yếu tố này ảnh hưởng đến giá thành xây dựng nhà yến tiền chế

Xây nhà nuôi yến tiền chế

Chi phí xây nhà tiền chế bao nhiêu

Ở nước ta hiện nay, nhiều tỉnh thành đã hình thành các mô hình nuôi yến. Nó có giá trị kinh tế cao và đòi hỏi chi phí đầu tư khá lớn. Đặc biệt, các tỉnh Khánh Hòa, Phú An, Ninh Thuận, Trà Vinh, Tiền Giang ở miền Trung và miền Nam đã thực hiện thành công mô hình nuôi yến. Tuy nhiên, hầu hết nhà nuôi yến hiện nay là đất ruộng nên giá thành tương đối mềm, vì vậy cần phải xây nhà có nền móng vững chắc.

Trong những năm gần đây, mô hình chuồng chim tiền chế đang lên ngôi và được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Để có thể tính toán chính xác việc xây nhà tiền chế còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng để chủ đầu tư báo dự toán, chúng tôi có thể đưa ra mức giá tính theo m2 nhà tiền chế, phần gốc và phần kỹ thuật, khoảng 2.000.000 đồng đến 2.500.000 đồng / m2.

Phần móng là phần quan trọng nhất của ngôi nhà và được báo giá riêng, nó tùy theo phần cọc:

Cọc cừ tràm thường được giữ ở những nơi có chất lượng đất tốt hơn, có hai hình dạng để lựa chọn: móng đơn hoặc móng băng. Giá cọc cừ tràm cho nhà yến khoảng 18.000 đồng một cây, diện tích dài 5m.

Cọc khoan nhồi có một quy trình phức tạp hơn đó là khi mua cọc khoan nhồi, trước tiên bạn phải khoan một lỗ, sau đó hạ lồng thép xuống và đổ bê tông trực tiếp lên bề mặt của cọc. Loại cọc khoan nhồi rẻ nhất hiện nay có giá khoảng 300.000 đồng / m

Loại cọc cuối cùng là cọc ép, nó là một cọc vuông làm bằng bê tông cốt thép. Được đúc sẵn nên quá trình thi công diễn ra nhanh chóng. Bạn có thể kiểm tra toàn bộ chất lượng cọc và biết mức chịu lực ban đầu khi đóng cọc. Ngoài ra, chi phí cọc ép cũng không quá cao dao động từ 150.000đ đến 180.000đ / m.

Với hình thức xây dựng nhà yến tiền chế này, bạn có thể giảm khoảng 50% tổng chi phí của công trình nhà yến. Với phần khung thép chắc chắn, chủ đầu tư hoàn toàn yên tâm về độ bền và sự ổn định của mô hình nhà chim tiền chế.

Trên đây là cách tính giá thành nhà yến tiền chế tiết kiệm chi phí một cách có lợi nhất cho chủ đầu tư. Mặc dù những khoản phí này chỉ mang tính chất biểu thị. Nhưng chúng tôi tin rằng nhờ cách tính trên, bạn đã phần nào tính được số tiền chi cho chuồng chim tiền chế. Ưu điểm của nhà yến là vật liệu ít, khi ước tính giá thành thì rất sát với giá thành. Không có gì xảy ra giống như xây dựng một ngôi nhà sống

Xây nhà nuôi yến tiền chế

Có nên xây nhà yến tiền chế không

Cách làm nhà yến tiền chế có nhiều ưu điểm như:

Tiết kiệm vật liệu: sử dụng vật liệu nhẹ (áp dụng cho những khu vực có nền móng yếu như đồng bằng sông Cửu Long).

Thời gian thi công: Rút ngắn thời gian thi công, quá trình thi công nhanh chóng, đơn giản.

Chi phí xây dựng thấp: (giảm đến 50% chi phí) Do trọng lượng nhẹ nên giá thành của nền thấp. Tốc độ thi công nhanh nên chi phí nhân công sẽ khá thấp.

Tính linh hoạt cao, thi công nhanh chóng, sử dụng hết diện tích và không gian, có thể xây dựng nhiều nơi.

Một vài hạn chế nên biết

Khi xây dựng nhà yến tiền chế cần phải có bản vẽ thiết kế kỹ thuật và tính toán đầu tư chính xác, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ công trình.

Người chăn nuôi chim yến cần có thêm các giải pháp cần thiết để giải quyết và đảm bảo các yếu tố nhiệt độ, độ ẩm phù hợp với điều kiện sống của chim yến.

Trong môi trường có độ ẩm cao như nhà yến, tổ yến được thiết kế sẵn sẽ không được bền bằng tổ yến mới, chắc chắn, vừa mới xây.

Chúng tôi thấy rằng xây dựng nhà yến tiền chế là một khoản đầu tư rẻ, nhưng không khả thi về lâu dài. Nếu bạn chọn xây nhà yến được thiết kế sẵn, chi phí ban đầu có thể thấp hơn, nhưng sau vài năm chi phí sửa chữa và nâng cấp sẽ cao hơn. Do đó, nhà đầu tư có thể lựa chọn giải pháp xây dựng nhà yến vững chắc và hoàn chỉnh ngay từ đầu để đạt được mô hình phát triển nhà nuôi yến hiệu quả nhất. Tùy theo điều kiện kinh tế của từng chủ đầu tư và đặc điểm khí hậu của từng vùng miền mà chúng ta có thể lựa chọn xây dựng mô hình nhà yến phù hợp nhất với điều kiện trên nhưng cũng phải tính đến lợi ích lâu dài.

Đơn vị tư vấn và xây nhà yến

Với hơn 5 năm kinh nghiệm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực nuôi chim yến, chúng tôi là công ty tư vấn và xây dựng nhà yến nổi tiếng tại Việt Nam, chuyên thiết kế nhà yến và tư vấn làm nhà yến giá rẻ. Với có đội ngũ kiến ​​trúc sư, kỹ sư, kỹ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm và tâm huyết với nghề, luôn cam kết mang lại thành công cho khách hàng..