Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Mua laptop đồ họa nên chọn loại nào?

Mua laptop đồ họa nên chọn loại nào?

Việc chọn mua laptop đồ họa không phải là đơn giản, nó đòi hỏi cá nhân phải có am hiểu để chọn đúng loại mới đem về sử dụng có hiệu quả tốt nhất.

Mua laptop đồ họa nên chọn loại nào?

Lĩnh vực thiết kế đồ họa thuộc nhòm ngành đòi hỏi nhiều về chuyên môn, các kỹ sư thường xuyên sử dụng những phần mềm chuyên dụng để phục vụ cho công việc của mình. Khi chọn laptop để sử dụng trong lĩnh vực này, nó cũng cần đáp ứng được một số yêu cầu nhất định đề ra, đặc biệt là cấu hình làm sao để đủ mạnh để có thể chạy tốt các ứng dụng nặng mà không gặp phải bất kỳ vấn đề gì.

Một mẫu laptop chuyên đồ họa cần đáp ứng rất nhiều tiêu chí mà người dùng đưa ra, bao gồm chạy được nhiều ứng dụng nặng cùng lúc, chất lượng hiển thị có độ phân giải cao để các sản phẩm đồ họa được tạo ra đẹp và chính xác đến từ chi tiết, khả năng xử lý tác vụ đồ họa nặng hiệu quả, máy cần có độ bên cao khi được sử dụng thường xuyên. Với những đặc điểm như thế này, cá nhân người dùng sẽ phải cân nhắc và lựa chọn khá kỹ trước khi đưa ra quyết định sau cùng cho mình.

Khi tư vấn laptop chuyên đồ họa, những người có kinh nghiệm vẫn thường xuyên chọn loại sử dụng card rời hiệu Nvidia Quadro, đây là loại card được trang bị cho những chiếc laptop dùng nhiều trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. Khi có nhu cầu liên quan tới công việc thiết kế, đồ họa, dựng phim và phác thảo các sản phẩm 3D…, loại card rời này sẽ đem lại chất lượng hiển thị cao.

Hiện nay, theo các chuyên gia và những người có kinh nghiệm khi chia sẻ về một chiếc laptop phù hợp để làm việc đồ họa, cấu hình tối thiểu nên có CPU core i7, RAM 8GB, màn hình 15.6 inch độ phân giải full HD, sử dụng card rời Nvidia Quadro K1000M, nếu có thể thì ở cứng nên là loại SSD để quá trình sao lưu dữ liệu trong lúc làm việc được nhanh chóng hơn.

Ngoài thị trường hiện nay, việc chọn mua laptop cho đồ họa thì người dùng thường ưu tiên chọn dòng máy trạm cao cấp của các hãng nổi tiếng như Dell, Lenovo, HP. Ở thương hiệu này, có nhiều dòng máy chuyên nghiệp để các cá nhân có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích và năng lực tài chính của bản thân, dễ dàng tìm và chọn cho mình một chiếc laptop tốt và mạnh mẽ, phù hợp với nhu cầu cần dùng.

Một vài mẫu laptop đồ họa nên chọn

- Dell workstation M3800: CPU core i7 4712HQ 2.3Ghz, RAM 8GB, SSD 25GB, màn hình 15.6 inch full HD, card rời Quadro K1100M.

- HP workstation 8770w: CPU core i7 3820QM, RAM 8GB DDR3, ổ cứng SSD 256GB, màn hình 17.3 inch full HD, card rời Nvidia Quadro K4000M.

- Lenovo Thinkpad W540: CPU core i7 4800MQ, RAM 8GB DDR3, SSD 512GB, màn hình 15.6 inch full HD, card rời Nvidia Quadro K1100M.

Laptop chuyên cho đồ họa được bán ra hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, với nhiều mức giá để người tiêu dùng có thể lựa chọn theo khả năng và ý thích của mình. Với đặc điểm này, không quá khó để bạn có thể tìm và chọn được một mẫu ưng ý mà lại phù hợp với nhu cầu đang cần.