Nấu ăn ngon
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Tiêu chí nào cho laptop chuyên đồ họa?

Tiêu chí nào cho laptop chuyên đồ họa?

Những chiếc laptop chuyên đồ họa sẽ là người trợ lý hữu ích nếu bạn là một nhân viên đồ họa. Nhưng để có một chiếc laptop thì khi lựa chọn cần dựa vào những tiêu chí nào?

Tiêu chí nào cho laptop chuyên đồ họa?

Thiết kế đồ họa là một ngành đòi hỏi cấu hình máy tính phải mạnh do thường xuyên làm việc với các  ứng dụng chuyên ngành đôi khi chỉ có thể chạy trên các máy tính có cấu hình mạnh mẽ. Với nhu cầu cao đó thì các hãng máy tính cho ra đời ngày càng nhiều các sàn phẩm laptop chuyên đồ họa với cấu hình mạnh mẽ cũng như thiết kế kiểu dáng ngày càng gọn nhẹ phù hợp cho việc di chuyển.

Một chiếc máy tính hoàn hảo, phù hợp cho công việc đồ họa phải đạt được các tiêu chí mà laptop chuyên dành cho đồ họa cần có. Thông thường các thông số kỹ thuật về CPU, RAM, màn hình, card đồ họa luôn là điều được quan tâm hàng đầu và nó cũng được nhắc đến nhiều trong các bài tư vấn mua laptop cho dân đồ họa. Vậy CPU, RAM hay card đồ họa phải như thế nào mới gọi là đạt yêu cầu của một chiếc máy tính chuyên đồ họa.

Đầu tiên, nếu không sở hữu được một cấu hình khủng như các máy chơi game  “gaming laptops” thì ít nhất cũng phải mang một cấu hình vừa đủ mạnh để có thể vận hành máy tính một cách hiệu quả nhất. Đối với bộ vi xử lý (cpu) thì phải sử dụng từ core i5 hoặc i7 nhằm đủ mạnh để có thể chạy nhiều ứng dụng củng một thời điểm một cách mượt nhất.

RAM của máy thì phải đạt tối thiểu là 4 GB, tốt nhất là 8 hoặc 16 GB để có thể dễ dàng sử dụng các phần mềm chuyên dụng. Ngoài ra với những thì chỉ số bus và loại RAM cũng rất quan trong. Nên chọn RAM DDR3 2133 vì nó cho tốc độ xử lý nhanh

Card đồ họa rời được khuyến cáo sử dụng vì nó sẽ cho hiệu năng tốt hơn card tích hợp do các card tích hợp không phải là thiết bị chuyên dụng không mang lại hiệu năng cao. Khi chọn card đồ họa thì phải chọn các dòng từ 128 bit trở lên. Thường các chỉ số này bạn nên tìm hiểu trước qua các bài tư vấn mua laptop cho dân đồ họa.

Màn hình: đối với các loại máy này thì thường phải sở hữu màn hình rộng, độ phân giải cao để có được chất lượng hình ảnh tốt nhất cũng như là một gốc nhìn rộng. Màn hình IPS sẽ là lựa chọn tối ưu.

Khả năng lưu trữ của máy cũng làm một tiêu chí quan trọng do khi làm việc thiết kế đồ họa hay các công việc liên quan thì thì phải lưu trữ một dung lượng khá lớn. Ổ cứng 500 GB là con số thích hợp và đồng thời nên chọn ổ cứng SSD thay vì HDD bình thường để có tốc độ truyền tải lớn hơn.

Ngoài ra chiếc máy tính chuyên đồ họa hiện đại cần có một thiết kế gọn nhẹ phù hợp với việc di chuyển nhiều đồng thời kiểu dáng cũng phải thời trang và sang trọng.

Với những tiêu chí trên bạn hãy chọn lựa cho mình một chiếc máy tính phù hợp với công việc cũng như là sở thích của bạn.